Tiền Giang tổ chức chương trình "Đánh thức khát vọng"

16:47 16/05/2017     649

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 14/5, tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Tỉnh Đoàn Tiền Giang phối hợp Mobifone Tiền Giang tổ chức chương trình "Đánh thức khát vọng” cho học sinh các trường trên địa bàn TP. Mỹ Tho.
Chàng trai cao chưa đến 90 cm di chuyển liên tục trên chiếc bàn bằng nạn gỗ kể về cuộc đời mình
Chàng trai cao chưa đến 90 cm di chuyển liên tục trên chiếc bàn bằng nạn gỗ kể về cuộc đời mình


Chương trình với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Sơn Lâm (vốn được mệnh danh là “Nick Vujicic Việt Nam” hay chàng trai chinh phục đỉnh Phanxipan bằng nạng gỗ) và nhạc sĩ, ca sĩ khiếm thị Hà Chương (tài năng âm nhạc thiên phú khiếm thị duy nhất Việt Nam).

Đây là điểm dừng chân thứ 28 trong chuỗi 30 địa điểm tổ chức của chương trình "Đánh thức khát vọng" dành cho giới trẻ vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

Hai diễn giả Nguyễn Sơn Lâm và Hà Chương đã có buổi giao lưu và chia sẻ kỹ năng sống trước hàng trăm học sinh các trường trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Họ kể về câu chuyện đời mình, cách vượt qua những vấp ngã, sống với ước mơ,… để các bạn trẻ có thể tìm ở đó khát vọng vượt qua nghịch cảnh, truyền thêm động lực để các bạn học sinh đánh thức giấc mơ, khát vọng, kiên trì theo đuổi ước mơ,…
Nhạc sĩ, ca sĩ khiếm thị Hà Chương diểu diễn trước học sinh
Nhạc sĩ, ca sĩ khiếm thị Hà Chương diểu diễn trước học sinh


Đối với những con người không may mắn khi bị khuyếm khuyết về cơ thể, việc sống một cuộc sống bình thường như bao người lành lặn của người khuyết tật chưa bao giờ là dễ dàng. Để đạt được thành công, họ phải nỗ lực gấp 2, 3 lần, thậm chí cả chục lần, trong đó, ý chí mạnh mẽ vẫn là lực đẩy quan trọng nhất. 

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao suất 10 suất học bổng (mỗi suất là 5 triệu đồng) cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập, cuộc sống…