Tiền Giang: Khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

16:14 20/05/2015     1086

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 18/5, Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức hội nghị tổng kết 04 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được sự lãnh chỉ đạo sâu sát của Thường trực Tỉnh ủy, sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện của Ủy ban nhân dân tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể trong tỉnh đã giúp cho Đoàn thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình, qua đó tuổi trẻ Tiền Giang đã góp sức trẻ vào việc thực hiện Chỉ thị 03 trên địa bàn tỉnh và đạt nhiều kết quả quan trọng. Những kết quả này đã tác động tích cực vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cũng như thực hiện các thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã góp phần giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi tiếp cận sâu hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ đó  tạo sự chuyển biến tích cực trong thanh thiếu nhi từ nhận thức đến hành động hướng đến mục tiêu “Xây dựng lớp thế hệ thanh niên mới vừa hồng vừa chuyên”.
Tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích trong việc học tập và làm theo lời Bác.
Tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Các mặt công tác của Đoàn có chuyển biến tích cực. Công tác giáo dục thanh thiếu nhi được đẩy mạnh, nhất là giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng. Trong thực tiễn, xuất hiện nhiếu tấm gương thanh thiếu nhi tiên tiến, nhiều mô hình mới, cách làm hay học tập và làm theo lời Bác ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua 04 năm đã tổ chức 443 cuộc thi kể chuyện về Bác; mỗi năm tổ chức trên 600 chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” với kinh phí 4 - 5 tỉ đồng; trao 2 tỷ đồng “sổ tiết kiệm đồng hành với thanh niên trong học tập, nghề nghiệp việc làm” cho 479 thanh niên; thực hiện 846 dự án với tổng kinh phí hơn 90 tỷ đồng, hỗ trợ 15.000 thanh niên vay vốn làm ăn, phối hợp ngân hành chính sách xã hội giải ngân vôn cho 6.264 thanh niên với tổng dư nợ trên 65 tỷ đồg, tổ chức chương trình tiếp sức đến trường, qua 04 năm đã trao 490 suất học bổng với trị giá 2 tỷ 450 triệu đồng….
Tại hội nghị, các đơn vị đã thẳng thắn phân tích nguyên nhân của những tồn tại trong quá trình triển khai Chỉ thị 03 tại cơ sở. Việc nghiên cứu, sáng tạo các mô hình, phương thức giáo dụcn có hiệu quả ở một số nơi còn chậm, chưa đổi mới; một số cơ sở do cán bộ đoàn mới nên việc xác định các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức còn chung chung, chưa sát với chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên.
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn xác định từ nay đến năm 2017, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm tiếp theo của nhiệm kỳ Đại hội tỉnh Tiền Giang lần thứ IX, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; Ban hành các hướng dẫn thực hiện nội dung học tập chuyên đề hàng năm. Tập trung thực hiện Đề án về “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên, giai đoạn 2014 -2017,” Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới,” Chỉ thị về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ đoàn”; Đẩy mạnh phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và các phong trào cụ thể trong từng đối tượng thanh thiếu nhi, tạo môi trường để đoàn viên, thanh thiếu nhi rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã khen thưởng 05 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 04 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, tuyên dương 05 thanh niên tiêu biểu là những người khuyết tật luôn phấn đấu vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.