Tiền Giang: Hội nghị Thường trực các tỉnh cụm Sông Tiền

08:37 27/02/2015     777

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/02, tại tỉnh Tiền Giang đã diễn ra hội nghị Thường trực các Tỉnh Đoàn Cụm đồng bằng Sông Tiền (Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh). Đồng chí Trần Thanh Nguyên - Bí thư Tỉnh Đoàn Tiền Giang đã chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe thường trực các Tỉnh Đoàn trong cụm đồng bằng Sông Tiền báo cáo những kết quả đạt được và những hạn chế của hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 với chủ đề "Năm Thanh niên tình nguyện" do Trung ương Đoàn phát động.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Trong năm qua, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của cấp Ủy, chính quyền, các tỉnh trong khu vực đã bám sát Chương trình công tác năm 2014 của Ban chấp hành Trung ương Đoàn, thực hiện tốt chủ đề công tác "Năm Thanh niên tình nguyện". Công tác tuyên truyền, giáo dục được Ban Thường vụ các tỉnh Đoàn tích cực đổi mới về nội dung và phương thức giáo dục của Đoàn, qua đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục. Các hoạt động phong trào xung kích, tình nguyện, đồng hành đã có bước phát triển vượt bậc và lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn tốt đẹp trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội không ngừng được củng cố và phát triển. Qua đó đã xuất hiện hàng trăm mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung vào thảo luận và thống nhất nội dung hoạt động năm 2015 như: tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tổ chức chương trình “Máy tính cũ - Tri thức mới” cụm đồng bằng Sông Tiền giai đoạn 2015 - 2017; thực hiện công trình “Tuyến đường thanh niên tự quản - Sáng, xanh, sạch, an ninh” các tỉnh trong cụm đồng bằng Sông Tiền và nhiều nội dung quan trọng khác.