Thừa Thiên Huế: Tuyên dương 45 Đảng viên trẻ xuất sắc

09:26 02/02/2018     707

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 01/02, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức tuyên dương Đảng viên trẻ xuất sắc chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018).

45 Đảng viên trẻ xuất sắc được tuyên dương
45 Đảng viên trẻ xuất sắc được tuyên dương


Trong những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Thông qua các phong trào hành động cách mạng, nhiều đoàn viên đã trưởng thành và vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, đó chính là lực lượng quan trọng bổ sung sức mạnh cho Đảng, góp phần xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh và phát triển.

Với vai trò của Đoàn tham gia xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm phát hiện những đảng viên trẻ có nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực và nhân rộng những mô hình hay, những cách làm sáng tạo, những điển hình tiêu biểu góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương; tạo niềm tin đối với Đảng bộ và chính quyền địa phương về lớp cán bộ trẻ kế cận trung thành của Đảng.

Tính từ năm 2012 đến nay, Đoàn các cấp trong tỉnh đã giới thiệu cho Đảng hơn 17.500 đoàn viên ưu tú và đã kết nạp gần 7.300 đoàn viên ưu tú vào Đảng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Gia Công – ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhấn mạnh,  đoàn viên thanh niên  cần phải nâng cao năng lực về chuyên môn để trở thành những hạt nhân nồng cốt cho hoạt động Đoàn và tham gia thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Đặc biệt là 45 Đảng viên trẻ xuất sắc được tuyên dương, với vinh dự lớn lao của mình không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong, nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động, sáng tạo, lập thân lập nghiệp, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xứng đáng với danh hiệu Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là những tấm gương điển hình trong học tập, lao động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng thuộc Khối địa bàn dân cư và Khối Doanh nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Phan Văn Quang – UVTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đánh giá cao những cống hiến xuất sắc của các đảng viên trẻ; điều đó đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường và quyết tâm cao của các đoàn viên thanh niên; đồng thời mong muốn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh chú ý đặc biệt đến công tác xây dựng Đảng, không chỉ kịp thời bổ sung về số lượng mà còn là một khâu quan trọng để chuẩn bị những lớp cán bộ kế cận cho tương lai đủ sức gánh vác trọng trách công việc được giao.

Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt là lực lượng thanh niên về công tác phát triển đảng viên trong tình hình mới. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Đồng chí lưu ý, các cấp bộ Đoàn phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt là lực lượng thanh niên về công tác phát triển đảng viên trong tình hình mới, nhiệm vụ của Đoàn thanh niên là giúp Đảng đào tạo một thế hệ những người cộng sản trẻ tuổi; tập hợp, thu hút thanh niên vào các phong trào hành động cách mạng.

Chương trình tuyên dương đảng viên trẻ là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm khích lệ tinh thần thi đua học tập, lao động sáng tạo, nhiệt tình trách nhiệm của các đồng chí đảng viên trẻ; đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đầu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.