Thừa Thiên Huế: Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho 1.200 phạm nhân

09:39 26/06/2017     972

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/6, tại Trại giam Bình Điền, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Trại giam Bình Điền tổ chức Ngày hội Thắp sáng ước mơ hoàn lương năm 2017.

Tặng quà cho các phạm nhân cải tạo tốt
Tặng quà cho các phạm nhân cải tạo tốt

Tại chương trình, các phạm nhân đã được gặp gỡ, lắng nghe những tâm tư tình cảm của phạm nhân Nguyễn Văn Quang và Lê Thị Hồng Nhung trong việc mong muốn cải tạo tốt, chấp hành tốt các nội quy quy định của Trại giam để sớm hòa nhập với cộng đồng. Nhằm động viên, khích lệ tinh thần phấn đấu cải tạo tốt của phạm nhân, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Đại đức Thích Vân Pháp - Trụ trì chùa Từ Vân tặng 260 suất quà cho 260 phạm nhân cải tạo tốt (mỗi xuất trị giá 200 nghìn đồng).

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn nhấn mạnh công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội luôn được chính quyền và các cấp bộ Đoàn chú trọng trong thời gian qua, chương trình sẽ là cầu nối giúp các trại viên có cơ hội giao lưu học hỏi, thể hiện khát khao của bản thân thông qua các hoạt động gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, nhằm tạo động lực cải tạo tốt tại trại giam, sớm trở về hòa nhập cộng đồng với những đóng góp tích cực cho cuộc sống và xã hội.

Cũng trong nội dung của Ngày hội, Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức những hoạt động giao lưu, trò chơi thú vị tạo không khí vui vẻ cho các phạm nhân tham gia chương trình như: Đố vui có thưởng về những câu hỏi liên quan đến Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước ta, trò chơi bịt mắt đập om, đổ nước vào chai, chuyền bóng vào rổ, ghép tranh chủ đề gia đình,...

Đây là chương trình có ý nghĩa giáo dục cao, nhằm đẩy mạnh các hoạt động phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng, định hướng cho phạm nhân trong việc thắp lên “Ước mơ hoàn lương”, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên.