Thừa Thiên Huế: Phát động hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng

23:51 06/04/2018     792

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/4, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Lễ phát động cuộc thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng (BĐBP) chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2019) và 30 năm Ngày biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2019).
nnn
Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại lễ phát động

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Văn Nguyên - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh đã nhấn mạnh: "Đây là cuộc thi rất bổ ích và lý thú, thông qua cuộc thi giúp cho cán bộ, chiến sỹ trong toàn quân, đoàn viên thanh niên và nhân dân hiểu biết, nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang của lực lượng BĐBP anh hùng trong 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành".

Để cuộc thi đạt kết quả cao, đồng chí kêu gọi tất cả cán bộ, chiến sĩ, bộ đội biên phòng, các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh tích cực nghiên cứu, tìm hiểu và tham gia hưởng ứng cuộc thi với tinh thần cao nhất bằng những bài thi có chất lượng, sáng tạo thể hiện những am hiểu sâu sắc, tình cảm, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với chiến sĩ Bộ đội Biên phòng nói riêng và biên giới biển đảo của quốc gia nói chung.

dd
500 đoàn viên, thanh niên tham dự Lễ phát động cuộc thi

Cuộc thi gồm có hai phần: Thi viết và thi trắc nghiệm trực tuyến. Ở nội dung thi viết có 7 câu hỏi; nội dung các câu hỏi trắc nghiệm sẽ được đăng tải hàng tháng tại địa chỉ: Thanhnienviet.vn và gắn đường link, baner trên các trang điện tử của Báo Biên phòng, Báo Tiền phong, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Cổng Thánh Gióng và các trang mạng xã hội Trung ương Đoàn. Thời gian thi trắc nghiệm trực tuyến bắt đầu từ tháng 01/2018 và kết thúc vào tháng 01/2019; hạn cuối thu bài và chấm thi viết ngày 15/8/2018, tổng kết trao giải cấp tỉnh vào tháng 9/2018; cấp toàn quốc tháng 01/2019.

Đối tượng dự thi đối với cá nhân là các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân trong toàn tỉnh; khuyến khích công dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang định cư, sinh sống ở nước ngoài tham gia Cuộc thi. Về tập thể là các đơn vị trực thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh; các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Ngay sau Lễ phát động, các đoàn viên thanh niên và cán bộ, chiến sĩ khối lực lượng vũ trang đã tham gia phần thi trắc nghiệm trực tuyến.