Thừa Thiên Huế: Hội thi “Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh lần thứ II, năm 2017”

23:36 28/10/2017     1057

Công tác giáo dục   Sáng ngày 21/10, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi “Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh lần thứ II, năm 2017”.
Dự Lễ khai mạc có đồng chí Phan Xuân Toàn – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và hơn 300 đoàn viên thanh niên tham gia cổ vũ.
Trao giải Hội thi “Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh lần thứ II, năm 2017”
Trao giải Hội thi “Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh lần thứ II, năm 2017”

Tham gia Hội thi, 18 báo cáo viên được tuyển chọn từ 18 đơn vị Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trải qua 03 phần thi: Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, phần thi báo cáo chuyên đề và phần thi năng khiếu; tập trung chủ yếu vào các vấn đề về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh; 06 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên thanh niên; Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Thường vụ Trung ương Đảng về việc tăng sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030. Những nét mới, sáng tạo, những mô hình hiệu quả và các vấn đề về tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên, thanh niên với mạng xã hội, thanh niên vơi biển đảo. Phần thi năng khiếu, các thí sinh đã thể hiện tài năng của mình với nhiều hình thức như: hát, múa, kể chuyện, đọc thơ, ảo thuật, quản trò và nhiều phần thi hấp dẫn khác đã góp phần làm cho Hội thi thêm sinh động và hấp dẫn.

Sau 01 ngày tranh tài, kết quả, đồng chí Lê Thị Lệ Thuỷ - Huyện Đoàn A Lưới đã xuất sắc dành giải Nhất của Hội thi, giải Nhì thuộc về đồng chí Phan Thị Ngọc Anh – Đoàn Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, 02 giải Ba thuộc về đại diện của đơn vị Đoàn Cảnh sát PC&CC tỉnh và Thành Đoàn Huế. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 04 giải khuyến khích và 02 giải phụ cho các báo cáo viên.

Thông qua Hội thi nhằm củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyển chọn những báo cáo viên xuất sắc, là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức trong sáng, giàu về trí tuệ, khỏe về thể chất, đẹp về tâm hồn và có lối sống văn hóa lành mạnh sẽ phát huy phẩm chất năng động, xung kích của tuổi trẻ để dẫn dắt đoàn viên thanh niên tiếp tục kế thừa và phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong các phong trào hoạt động, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV.