Thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong đoàn viên, sinh viên sư phạm

16:21 19/01/2018     861

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, sinh viên trong nhà trường. Sáng ngày 19/01, Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức Hội thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và hội diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên.
Tham dự hội thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh năm nay có 20 Liên chi đoàn, mỗi Liên chi đoàn thành lập 01 đội thi với 05 thành viên tham gia phần thi hiểu biết kiến thức dưới dạng trả lời câu hỏi trắc nghiệm và được chia thành 05 bảng thi. Ở mỗi bảng thi sẽ cử một đại diện chọn 01 bộ câu hỏi trắc nghiệm gồm 10 đến 15 câu hỏi; mỗi câu hỏi có 10 giây suy nghĩ và giơ bảng đáp án trả lời.
g
Phần thi trắc nghiệm tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh ở bảng 1

g
Hát múa "Tuổi xuân dâng Đảng" của khoa Giáo dục Quốc phòng, Đại học Sư phạm Hà Nội

Lồng ghép của hội thi là các phần thi tuyên truyền ca khúc cách mạng của các cơ sơ Đoàn trực thuộc với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, truyền thống cách mạng của dân, tình yêu quê hương, đất nước… mỗi đội sẽ thể hiện 01 tác phẩm âm nhạc và đảm bảo gồm 02 phần: tư giới thiệu về hoàn cảnh ra đời, ý nghĩa, nội dung và trình diễn tác phẩm trong thời gian tối đa 05 phút.

Theo Ban tổ chức hội thi, các đội tham gia tuyên truyền ca khúc cách mạng đã có sự đầu tư về nội dung, hình thức thể hiện, có sự phối hợp hài hòa giữa hát múa tạo ấn tượng đẹp cho người xem, đặc biệt đã thể hiện tốt phần giới thiệu giúp người nghe cảm nhận được ý nghĩa của tác phẩm của mỗi đơn vị mang đến hội thi. Bên cạnh đó, ở phần thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh các đội thi đã nắm chắc các sự kiện, thời gian cũng như những nội dung, quan điểm về Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đã thể hiện tốt phần thi của mỗi đội.



b
TS Nguyễn Văn Thỏa - Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội trao giải nhất cho khoa Lịch sử

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất Hội thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác – Lênin cho khoa Lịch sử; hai giải nhì thuộc về các khoa: Triết học và Hóa học. Ở nội dung tuyên truyền ca khúc cách mạnh, giải nhất đã được trao cho khoa Giáo dục Mầm non; cùng 03 giải nhì thuộc về các khoa: Giáo dục Tiểu học, Triết học, Nghệ thuật. Ban tổ chức cũng trao các giải ba và khuyến khích cho các khoa, trường còn lại ở cả hai nội dung.

Thông qua hội thi không chỉ góp phần giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh mà còn giúp cho đoàn viên, sinh viên vận dụng có hiệu quả Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào trong việc học tập, công tác và rèn luyện bản thân góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và tổ chức Đoàn, Hội Sinh viên ngày càng phát triển./.


f

v
b
Một số tiết mục biểu diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng của các khoa tại hội diễn