Thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ tri ân các anh hùng, liệt sĩ

21:03 24/07/2017     1905

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 19/7-20/7, đoàn công tác do Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, thương bệnh binh và người có công với cách mạng, thanh niên tình nguyện đang hoạt động tại các tỉnh Sơn La và Hoà Bình.
Tháng 7 hàng năm được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chọn là tháng tri ân để các cấp bộ Đoàn trên cả nước tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ bằng những việc làm cụ thể như sửa chữa lại nhà cửa; tặng nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm; hỗ trợ các gia đình trong lao động, tổ chức sản xuất phát triển kinh tế.
Anh Nguyễn Mạnh Dũng, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, thăm tặng quà gia đình chính sách, thanh niên xung phong, thực hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn, tuổi trẻ cả nước có nhiều hoạt động để giúp đỡ, hỗ trợ tri ân các gia đình có công với cách mạng. Đặc biệt là hành trình Theo bước chân những người anh hùng, thăm chúc sức khoẻ, mẹ VNAH. Mong các cô, các bác giúp thế hệ trẻ, khơi dậy tinh thần tình nguyện xây dựng quê hương, đất nước.
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng cho biết nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ,  tuổi trẻ cả nước có nhiều hoạt động để giúp đỡ, hỗ trợ tri ân các gia đình có công với cách mạng. Đặc biệt là hành trình Theo bước chân những người anh hùng, thăm chúc sức khoẻ, mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng chí mong các cô, các bác giúp thế hệ trẻ, khơi dậy tinh thần tình nguyện xây dựng quê hương, đất nước

Tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm tại Di tích lịch sử Trung đoàn 52 Tây Tiến; tặng 05 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình thương binh, bệnh binh tại xã Chiềng Sơn và thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu; tặng quà các đội thanh niên tình nguyện xã Lóong Sập và xã Chiềng Sơn đang triển khai tu sửa, dọn vệ sinh môi tường các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, hỗ trợ người dân nạo vét bùn đất sạt lở do mưa lớn tràn vào nhà, gây ùn tắc giao thông, khắc phục hậu quả của mưa lũ. Dịp này, Trung ương Đoàn trao tặng 300 lá cờ Tổ quốc, 200 suất thuốc y tế cho người dân vùng biên giới tại huyện Mộc Châu.

fff
Thăm và trao quà các đội thanh niên tình nguyện đang hoạt động tại các địa phương

f
Đội thanh niên tình nguyện đang dọn vệ sinh môi tường các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ

Tại Hoà Bình, đoàn đã trao tặng 05 sổ tiết kiệm cho các cựu thanh niên xung phong và 05 suất quà cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ với tổng giá trị 25 triệu đồng; đến thăm hỏi và trực tiếp tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Rảo - mẹ của hai liệt sỹ Bùi Đức Thọ và Bùi Văn Thạm, tham gia trồng cây cải tạo vườn tạp cho hộ gia đình mẹ Bùi Thị Rảo; đoàn đã thăm và tặng quà cho đội Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Hà Nội về tình nguyện hè tại địa phương.

Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng sổ tiết kiệm cho các đồng chí cựu TNXP tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình

Chia sẻ với thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định, tuổi trẻ Việt Nam luôn ghi nhớ công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, hy sinh trong các cuộc chiến tranh giành lại độc lập tự do và hoà bình cho dân tộc. Các hoạt động triển khai trong tháng “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” cần phải tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hơn nữa nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2017 để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ đoàn viên thanh niên.

Đồng chí nhấn mạnh, mỗi chuyến thăm hỏi gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những hoạt động hướng về các khu di tích lịch sử, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ sẽ là dịp khơi dậy tình cảm yêu nước trong mỗi đoàn viên thanh niên, đồng thời, nhắc nhở thế hệ trẻ về trách nhiệm tình nguyện, xung kích trong rèn luyện, học tập, lao động sản xuất để đóng góp công sức, trí tuệ tham gia dựng xây quê hương, đất nước.


ff
Các hoạt động của ĐVTN đã có những bước phát triển, tạo khí thế cho thanh niên tham gia, các công trình phần việc đi đúng trọng tâm và phù hợp với địa phương

Dịp này, đoàn đã đến thăm, kiểm tra và đánh giá hiệu quả mô hình “cầu dân sinh” tại xóm Nuông Hạ, xã Nuông Dăm, tỉnh Hòa Bình; thăm mô hình thanh niên phát triển kinh tế giỏi tại Sơn La và Hòa Bình./.