“Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” - 10 năm nhìn lại

13:59 11/04/2018     762

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Qua 10 năm thành lập, đến nay chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” đã chia sẻ, tiếp thêm niềm tin, động lực giúp hàng nghìn thanh thiếu nhi trong tỉnh vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống
Cách đây 10 năm, với mong muốn xây dựng một chương trình mang ý nghĩa nhân văn, là nơi giáo dục lý tưởng sống, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ; cổ vũ và khơi dậy tinh thần lập thân, lập nghiệp của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Trị đã phối hợp tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị”. Chương trình còn là dịp biểu dương những tấm gương giàu nghị lực, không ngừng phấn đấu vượt lên khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.
Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” năm 2018
Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” năm 2018

Ngay từ lần đầu tiên tổ chức, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” đã tạo ra được sự lan tỏa yêu thương và nhận được sự ủng hộ, quan tâm sâu sắc từ các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ chức, đơn vị, người dân trên địa bàn tỉnh. Đó là niềm động viên để Ban tổ chức chương trình nỗ lực hơn nữa trong việc mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm giúp cho chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” được tổ chức thường xuyên và mang lại hiệu quả cao, Ban tổ chức đã tích cực kêu gọi sự đóng góp, chia sẻ của cộng đồng. Nhiều đơn vị đã hưởng ứng, đóng góp rất tích cực cho chương trình như: Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Viễn Thông Quảng Trị; Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Công ty Bình Điền - Quảng Trị; Đoàn Khối cơ quan tỉnh, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh… Bên cạnh đó, các cấp đoàn, hội, đội, mỗi một cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã dành sự quan tâm, lòng nhiệt huyết thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi, giúp cho các em thanh thiếu nhi có được định hướng, mục tiêu phát triển toàn diện để trở thành người có ích cho xã hội.
 
Qua 10 năm hình thành và phát triển, Ban tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” đã tổ chức được gần 500 chương trình có quy mô trên địa bàn toàn tỉnh với nội dung tập trung vào việc thắp sáng ước mơ cho các em thanh thiếu nhi; đồng thời vận động, quyên góp được trên 4 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ trên, Ban tổ chức chương trình đã tặng hơn 300 góc học tập, 200 xe đạp, 7.000 suất học bổng, hàng trăm suất quà, quần áo, sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những em học sinh được nhận quà, học bổng qua mỗi lần tổ chức đều là tấm gương thanh thiếu nhi tiêu biểu giàu nghị lực, biết vượt lên hoàn cảnh khó khăn, éo le trong cuộc sống để đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời từ chương trình mà có rất nhiều em học sinh đã chinh phục được giấc mơ giảng đường và trở thành người có ích cho xã hội. Thông qua chương trình, các em học sinh, thanh thiếu nhi còn được giao lưu với các tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện. Từ đó, giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực để nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão, lẽ sống tốt đẹp cho tương lai.
 
Thông qua chương trình, tuổi trẻ Quảng Trị đã đóng góp sức trẻ, trí tuệ của mình để xây dựng quê hương giàu đẹp, cụ thể là các phong trào và hoạt động thiết thực được giới trẻ hưởng ứng và xã hội đồng tình như: “Tuổi trẻ Quảng Trị học tập và làm theo lời Bác”; “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “Khi Tổ quốc cần”; “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”... đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh thiếu nhi tiêu biểu trên lĩnh vực học tập, đạt nhiều giải cao qua các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, quốc gia và quốc tế, vinh dự được nhận các giải thưởng, phần thưởng cao quý của các cấp bộ đoàn, hội, đội. Những việc làm đầy tâm huyết, trách nhiệm của Ban tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” đã góp phần cùng cả nước thực hiện có hiệu quả thông điệp “Nuôi dưỡng ước mơ, xây hoài bão lớn vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” của tuổi trẻ Việt Nam.
 
Chia sẻ về những kế hoạch hoạt động của chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” trong thời gian tới, đồng chí Trần Xuân Anh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết: “Qua tìm hiểu thực tế chúng tôi nhận thấy hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh còn rất nhiều thanh thiếu nhi đang sống trong điều kiện khó khăn, nhiều tấm gương giàu nghị lực đang cần sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội. Vì thế trong thời gian tới, Ban tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” sẽ tận tâm, tận lực, cố gắng hơn nữa để kịp thời sẻ chia khó khăn, tiếp thêm niềm tin, nghị lực giúp các thanh thiếu nhi vững bước trên con đường học tập, rèn luyện và lập thân, lập nghiệp”.