Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long

17:07 28/07/2017     813

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7/2017, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh và hơn 500 đoàn viên thanh niên.
ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ


Tại buổi lễ, thay mặt tuổi trẻ tỉnh Vĩnh Long, đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn đã bày tỏ sự tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho đất nước. Đồng thời xin hứa trước vong linh các anh hùng liệt sĩ nguyện tiếp nối những giá trị, lý tưởng, truyền thống mà các thế hệ cha anh đã không tiếc xương máu xây dựng, giữ gìn, vun đắp; đoàn kết một lòng, ra sức thi đua “Rèn đức luyện tài”, rèn tâm trong, luyện trí sáng, xây hoài bão lớn; cùng nhau vượt qua khó khăn gian khổ, xung kích tình nguyện, góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Long ngày càng văn minh và thấm đượm nghĩa tình.

Sau diễn văn tri ân, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã được thưởng thức chương trình văn nghệ chủ đề “Khát vọng hòa bình”

Trước đó, ngày 24/7, hơn 350 đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã tham gia thực hiện công trình thanh niên thay cát mới ly hương tại các ngôi mộ nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và tổ chức vệ sinh quét dọn các khu mộ; tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà gia định cựu cán bộ Tỉnh Đoàn hy sinh, gia đình chính sách, bà Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng số tiền là 22.500.000 đồng. Đồng thời,  tổ chức hành trình theo bước chân những người anh hùng, khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 phần, khánh thành công trình “Đèn chiếu sáng” tại khu di tích lịch sử cách mạng Cái Ngang; trao 02 căn nhà nhân ái cho gia đình chính sách ở xã Hòa Hiệp Tam Bình và xã An Bình - Long Hồ tổng kinh phí 90 triệu đồng; trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo tổng kinh phí 10 triệu đồng.

Cùng thời điểm trên tại các huyện, thị, thành Đoàn, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ của địa phương.
Thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng ở Tam Bình
Thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng ở Tam Bình


Đây là dịp thể hiện tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và tuổi trẻ tỉnh nhà đối với các thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng; đồng thời, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.