Thanh niên quân đội, công an tiêu biểu dâng hương tại Đền thờ Bác tại Pác Pó

08:42 09/12/2014     1410

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngay trong ngày đầu tiên của chương trình “Hành quân về nguồn” tại tỉnh Cao Bằng (8/12), Đoàn đại biểu Thanh niên Quân đội, Công an đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Pó tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014) và 25 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2014) của tuổi trẻ.

q

r
Đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Pó, thuộc huyện Hà Quảng, tỉnh Ca Bằng.

Tham dự hành trình có Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn; cùng đại diện Ban Thanh niên Quân đội, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương và đông đảo cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên tiêu biểu cho 2 lực lượng tham dự chương trình.

Tại chương trình, trước Đền thờ Bác, các đại biểu đã làm lễ dâng hương, dâng hoa bày tỏ tấm lòng thành kính, biết ơn trước anh linh của Người-vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Thực hiện những lời căn dặn và di huấn thiêng liêng của Người, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tập thể cán bộ, chiến sĩ, thanh niên Quân đội, Công an đã cùng với thanh niên cả nước nỗ lực không ngừng, rèn luyện, phấn đấu, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, học tập, chiến đấu xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Dịp này, Đoàn đại biểu cũng đã báo cáo với Bác về hoạt động “Hành trình về nguồn” các tuổi trẻ hai lực lượng được diễn ra từ ngày 8/12 đến 10/12/2014 tại tỉnh Cao Bằng.

y
Các đại biểu thăm Bàn đá nơi Bác Hồ từng làm việc 

Sau lễ dâng hương, các đại biểu đã đi thăm quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Pó, như: nhà tưởng niệm Bác Hồ, hang Cốc Pó, suối Lê nin, bàn đá nơi Bác Hồ làm việc, nền nhà ông Lý Quốc Súng, nền nhà ông La Thành, v.v... được nghe giới thiệu về lịch sử và những câu chuyện đầy cảm động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng sống, làm việc tại đây đã lãnh đạo nhân dân kháng chiến giải phóng dân tộc sau 30 năm ra đi tìm đường cứu nước (ngày 28/01/1941, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc với tên gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh trở về Tổ quốc để trực tiếp chỉ đạo phong trào cách mạng Việt Nam).