Thanh niên công an tiêu biểu báo công dâng Bác

13:35 25/03/2015     1202

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong chương trình trao giải thanh niên công an tiêu biểu năm 2014, sáng ngày 25/3, tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Công an đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015), Tháng Thanh niên 2015 và 70 năm Ngày truyền thống CAND, 10 năm ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Dự Lễ báo công có đại diện Bộ Công an, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TN Bộ Công an; cùng 20 gương Thanh niên công an tiêu biểu 2014 được nhận giải và cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh cảnh vệ.

Tại Lễ báo công, các đại biểu đã lắng nghe lời dạy của Bác với Thanh niên.

f
Nghi lễ chào cờ
s
Đại úy Võ Thị Mỹ Nhung – Công an tỉnh Tiền Giang thay mặt các thanh niên tiêu biểu báo công với Bác

Thay mặt cho hơn 10 vạn thanh niên lực lượng CAND, Đại úy Võ Thị Mỹ Nhung – Công an tỉnh Tiền Giang đã kính cẩn dâng lên Bác những thành tích, chiến công của lực lượng CAND đã đạt được trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật  tự. 

Trong đó, đã có trên 5.000 lượt đồng chí lập thành tích xuất săc được các cấp biểu dương, khen thưởng và trong số này có 02 đồng chí lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng Nhì; 06 đồng chí lập chiến công xuất sắc được tặng Huân chương chiến công hạng Ba; 04 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 02 đồng chí tốt nghiệp thủ khoa Đại học; 04 đồng chí là Bí thư Đoàn thanh niên tiêu biểu, xuất sắc; 01 đồng chí đạt Huyw chương vàng tại Đại hội TDTT toàn quốc.

Trong giờ phút thiêng liêng trọng đại được đứng trước Lăng của Bác, các thanh niên công an tiêu biểu đã xin hứa với Bác mãi mãi khắc khi 6 lời dạy của Bác, nguyện làm theo tấm gương đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô của Người bằng những việc làm thiết thực hàng ngày. Dù trong bất cứ tình huống nào, dù khó khăn gian khổ đến đấu thanh niên Công an vẫn luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, nhân dân và chế độ XHCN; giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND…

u
Găn huy hiệu Bác Hồ cho các Thanh niên công an tiêu biểu

k
Các đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã gắn huy hiệu Bác Hồ cho 20 thanh niên công an được nhận giải thanh niên công an tiêu biểu 2014.

Ngay sau lễ báo công, các đại biểu đã vào Lăng đặt hoa và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh”.