Thanh niên Bình Dương chung tay cải cách thủ tục hành chính

16:52 21/01/2015     1686

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Bình Dương đã phối hợp cùng Sở Tư pháp, Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội thi “Thanh niên Bình Dương chung tay cải cách thủ tục hành chính”.
Hội thi có sự tham gia của 21 đội, với 147 thí sinh là cán bộ, công chức, viên chức trẻ đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và đoàn trực thuộc.

Nội dung hội thi tập trung vào các nội dung chính như tìm hiểu những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về Chương trình tổng thể cải cách Hành chính Nhà nước; cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương; Quy chế văn hoá công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước,\ phong trào “3 trách nhiệm” do các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện gắn với việc thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Bình Dương học tập và làm theo lời Bác”.

f
Phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền của đội Đoàn khối Các cơ quan 1

Ở vòng loại, các đội tham gia trải qua các phần thi: “Trắc nghiệm kiến thức công chức”; “Tiểu phẩm tuyên truyền”; “Nét đẹp công chức trẻ” - gồm trang phục công sở và trang phục tự chọn và phần thi “Sáng kiến hiến kế”. 

Qua vòng thi loại, Ban tổ chức chọn ra 5 thí sinh nam và 5 thí sinh nữ có tổng số điểm cao nhất ở phần thi Trắc nghiệm kiến thức công chức và phần thi Nét đẹp cán bộ công chức trẻ để bước vào vòng chung kết – trao giải. Trong vòng chung kết, các thi sinh tham gia 02 phần thi: trang phục tự chọn và xử lý tình huống.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 22 cá nhân cho các thí sinh xuất sắc ở các phần thi trắc nghiệm kiến thức, nét đẹp cán bộ công chức trẻ và tuyên truyền viên xuất sắc; trao 5 giải tiểu phẩm tuyên truyền, 10 giải phong trào và 5 giải toàn đoàn cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong Hội thi.