Thanh Hóa: Tổ chức Hội thi tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XVIII, năm 2015

14:19 16/06/2015     1611

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 15/6, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở Thông tin&Truyền thông, Sở Khoa học &Công nghệ, Liên hiệp hội KHKT và trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội thi tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XVIII, năm 2015.

Các em thí sinh nghiêm túc tham gia cuộc thi
Các em thí sinh nghiêm túc tham gia cuộc thi

Tham dự Hội thi có 234 thí sinh thuộc 3 khối: Tiểu học, THCS, THPT là những thí sinh đạt thành tích cao, được lựa chọn từ các huyện, thị, thành phố, các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Với phần thi chung, các thí sinh được chia làm 3 bảng: Bảng A (khối tiểu học), bảng B (trung học cơ sở), bảng C (khối THPT). Các nội dung thi bao gồm: Trắc nghiệm lý thuyết tin học trong thời gian 30 phút; thực hành ứng dụng trên máy tính trong 90 phút dành cho bảng A, 150 phút với bảng B và C. Riêng thí sinh khối THPT (Bảng C) không phải thi phần trắc nghiệm lý thuyết mà chỉ tham gia phần thi lập trình với nội dung “Viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal” do hội đồng giám khảo cung cấp để tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 9 giải nhì, 22 giải ba và 39 giải khuyến khích cho các thí sinh. Giải nhất cho khối THPT đã thuộc về em Nguyễn Thanh Tùng - lớp 11I trường THPT chuyên Lam Sơn- TP. Thanh Hóa;Khối THCS là em Ngô Hùng Mạnh - lớp 8D1, trường THCS Nguyễn Du, Quảng Xương; khối Tiểu học là em Lê Thành An - lớp 5B trường Tiểu học Đông Vệ 2- TP. Thanh Hóa. Bên cạnh đó Ban tổ chức đã trao 3 giải tập thể cho đơn vị huyện Quảng Xương, Hà Trung và TP. Thanh Hóa.

 Hội thi tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XVIII, năm 2015 là dịp để các em học sinh yêu thích tin học được thể hiện khả năng, năng lực thực hành; giao lưu, học hỏi nâng cao kiến thức tin học; đồng thời động viên tuổi trẻ toàn tỉnh tích cực học tập, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, tạo phong trào học tập tin học rộng rãi trong thanh thiếu nhi.