Thanh Hóa: Thăm, tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Như Xuân và Như Thanh

14:51 04/03/2018     669

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm động viên các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, ngày 02 /3, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Thanh Hóa do đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ năm 2018, tại xã Mậu Lâm, (huyện Như Thanh) và xã Yên Lễ (huyện Như Xuân).
Trong đợt giao quân lần này huyện Như Thanh có 80 tân binh, huyện Như Xuân có 70 tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Theo đánh giá của hội đồng NVQS huyện, chất lượng tân binh đợt này cao hơn những đợt giao quân lần trước, đáp ứng yêu cầu của đơn vị nhận quân. Trước khi lên đường, Đoàn thanh niên cùng các tổ chức đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gặp gỡ động viên, giúp các thanh niên trúng tuyển an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ để ngày giao quân trở thành ngày hội của toàn dân

Đ/c Hoàng Văn Thanh – PBT Tỉnh đoàn trao quà cho các tân binh xã Yên Lễ, huyện Như Xuân
Đ/c Hoàng Văn Thanh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các tân binh xã Yên Lễ, huyện Như Xuân

Tại buổi gặp mặt, thay mặt BTV Tỉnh đoàn, đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã dặn dò, động viên các tân binh  trước khi lên đường nhập ngũ. Đồng thời, mong muốn các đồng chí tân binh có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân với sự nghiệp bảo vệ quê hương, đất nước. Luôn cố gắng đoàn kết, khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập, huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội chính quy, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 15 suất quà cho 8 đồng chí xuất ngũ, 7 tân binh nhập ngũ của xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh và 11 suất quà cho 4 tân binh và 7 đồng chí xuất ngũ của xã Yên Lễ, huyện Như Xuân.

Trước đó, BTV Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã chỉ đạo 100% các huyện, thị, thành đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự đến ĐVTN thông qua các hình thức như: diễn đàn “Thanh niên với người lính”, “Tuổi trẻ với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc", ngày hội “Vinh quang làm người chiến sĩ”, tổ chức các hoạt động giao lưu VHVN - TDTT .v.v...  Hướng dẫn các cơ sở Đoàn rà soát ĐVTN ở địa bàn, ĐVTN đi làm ăn xa để cung cấp cho Hội đồng NVQS xã, phường, thị trấn nhằm đảm bảo việc thực hiện khám tuyển và hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2018.