Thanh Hóa: Lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo chính của BCH nhiệm kỳ 2012 - 2017

12:50 02/08/2017     806

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 31/7, BCH Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ XXII lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo chính của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2012 - 2017 trình tại Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022; góp ý vào Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017 và Đề án nhân sự đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đồng chí Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu kết luận Hội nghị


Sau khi nghe định hướng của đồng chí Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, các đại biểu đã chia thành ba tổ thảo luận.

Tại mỗi tổ, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào Báo cáo Chính trị Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2012 - 2017 trình tại Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII. Các ý kiến tham gia thảo luận đều được chuẩn bị chu đáo, nghiên cứu sâu, có cơ sở khoa học và thực tiễn, tập trung vào những vấn đề trọng tâm; những vấn đề cần tranh luận, trao đổi để đi đến thống nhất về nhận thức, tư tưởng; đồng thời góp phần vào hoàn chỉnh dự thảo văn kiện của BCH Tỉnh đoàn khóa XVII trình Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII.

Các ý kiến thảo luận đều thống nhất cao đối với Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017 và Đề án nhân sự đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đối với Dự thảo báo cáo trình Chính trị BCH nhiệm kỳ 2012 - 2017 trình tại Đại hội được các đại biểu đánh giá chuẩn bị công phu, bố cục chặt chẽ; nội dung thể hiện toàn diện, khái quát cao; các vấn đề nêu trong báo cáo đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh hiện nay, vừa thể hiện được tính kế thừa, vừa thể hiện được tư tưởng lý luận trong giai đoạn cách mạng mới; đồng thời phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ toàn tỉnh. Các ý kiến đóng góp tập trung một số nội dung chính như: Hoàn thiện tên gọi Báo cáo; đánh giá thêm về những kết quả đạt được trong các phong trào hành động cách mạng; thực trạng, những tồn tại khó khăn, từ đó xây dựng thêm một số giải pháp thiết thực, sát với tình hình thanh thiếu nhi và điều kiện thực tiễn tỉnh nhà; Bổ sung thêm đề mục một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Trung -  Bí thư Tỉnh đoàn đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời nhấn mạnh, trên cơ sở các ý kiến góp ý, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ có thêm cơ sở để xem xét đánh giá đúng kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ vừa qua và bổ sung vào mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ tới, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển.

Hội nghị cũng đã tiến hành lấy ý kiến về chủ trương kiện toàn các chức danh chủ chốt Hội đồng Đội tỉnh.