Thanh Hóa: Hội thi tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XVII, năm 2013

11:00 26/06/2013     1565

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 23/6 tại trường Đại học Hồng Đức, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở TT&TT, Sở KH&CN, Liên hiệp hội KHKT tổ chức Hội thi tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XVII, năm 2013. Tham dự Hội thi có 137 thí sinh đến từ 6 đơn vị: Thành phố Thanh Hóa, Hoằng Hóa, Hà Trung, Quảng Xương, Đông Sơn, Thiệu Hóa.

Hội thi tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XVII, năm 2013
Hội thi tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XVII, năm 2013
Với phần thi chung, các thí sinh được chia làm 3 bảng: Bảng A (khối tiểu học), bảng B (trung học cơ sở), bảng C (khối THPT). Bên cạnh đó tất cả các thí sinh có sản phẩm phần mềm sáng tạo được đăng ký tham dự bảng D,trong đó D1 là tiểu học, D2 là khối THCS và D3 là THPT. Các nội dung thi bao gồm: Trắc nghiệm lý thuyết tin học trong thời gian 30 phút; thực hành ứng dụng trên máy tính trong 90 phút dành cho bảng A, 150 phút với bảng B và C. Riêng thí sinh khối THPT (Bảng C) không phải thi phần trắc nghiệm lý thuyết mà chỉ tham gia phần thi lập trình với nội dung “Viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal” do hội đồng giám khảo cung cấp để tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước. Đối với việc đánh giá về phần mềm sáng tạo, Ban Giám khảo sẽ dựa trên các tiêu chí: Tính sáng tạo, tính thực tiễn, giao diện, cài đặt sản phẩm và việc thí sinh thuyết minh, trình bày trước Hội đồng giám khảo.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 9 giải ba và 27 giải khuyến khích cho các thí sinh. Giải nhất cho khối THPT đã thuộc về em Đào Duy Anh- lớp 10I trường THPT chuyên Lam Sơn- TP. Thanh Hóa; khối Tiểu học là em Hà Việt Trung-lớp 5D trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi- TP. Thanh Hóa. Bên cạnh đó Ban tổ chức đã trao 2 giải tập thể cho đơn vị huyện Hà Trung và trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi- TP. Thanh Hóa.

Hội thi đã tạo cơ hội cho những học sinh yêu thích tin học được thể hiện khả năng, năng lực thực hành; giao lưu, học hỏi nâng cao kiến thức tin học và cũng là nơi phát hiện tài năng tin học trẻ, đánh giá đúng tiềm năng tin học trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh.