Thanh Hóa: Gặp gỡ, đối thoại với cán bộ Đoàn chủ chốt cơ sở năm 2017

16:08 28/11/2017     969

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 25/11, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã có buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với cán bộ Đoàn chủ chốt cơ sở Đoàn đang tham dự lớp bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn - Hội - Đội năm 2017. 126 học viên là Bí thư, Phó Bí thư, UVBCH Đoàn xã của 25 huyện và 5 đơn vị trực thuộc đã tham dự đối thoại.

 Bí thư Tỉnh đoàn
Toàn cảnh buổi gặp mặt, đối thoại

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đối thoại, đồng chí
Lê Văn Trung-  Bí thư Tỉnh đoàn xem đây là dịp để BTV Tỉnh đoàn được lắng nghe, trao đổi với cán bộ Đoàn về thực trạng tổ chức, những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động Đoàn tại cơ sở.

Tại buổi đối thoại, nhiều học viên đã đề cập đến những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức hoạt động Đoàn như: Công tác giải quyết, luân chuyển cán bộ đoàn quá tuổi các cấp, đặc biệt là cán bộ Đoàn quá tuổi cấp cơ sở còn gặp nhiều khó khăn; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng ở một số cơ sở Đoàn chưa thường xuyên, liên tục; chính sách hỗ trợ kinh phí cho tổ chức Đoàn, tổ chức hội tại cơ sở; công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên còn chưa đảm bảo; nguồn vốn hỗ trợ cho thanh niên phát triển kinh tế, khởi nghiệp; việc xây dựng thiết chế văn hóa, khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên trong khu dân cư và ở khu công nghiệp còn thiếu; vấn đề giải quyết, tạo việc làm cho thanh niên sau khi ra trường; vấn đề định hướng nội dung cho thanh niên khi tham gia vào mạng xã hội như facebook, zalo….

Với tinh thần dân chủ, cởi mở và trách nhiệm, hầu hết các câu hỏi của cán bộ, ĐVTN tại buổi đối thoại đã được các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao đổi, chỉ rõ những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục, nhận được sự nhất trí, đồng tình cao của các bạn học viên.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã có những trao đổi về nhiều nội dung xoay quanh về kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh cũng như các vấn đề liên quan mật thiết tới thanh niên và công tác thanh niên. Đặc biệt chỉ rõ những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân của những khó khăn, hạn chế trên từng mặt công tác Đoàn và phong trào TTN từ tỉnh đến cơ sở.

Đồng chí yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sớm triển khai, học tập nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII; đồng thời, mong muốn các bạn học viên không ngừng bồi dưỡng, rèn luyện ý chí, sống có ước mơ, hoài bão, khát vọng, đem sức trẻ, trí tuệ và lòng nhiệt huyết góp phần xây dựng và phát triển quê hương.