Thanh Hóa: Dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ

09:03 26/07/2017     602

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Để tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, sáng 24-7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, tập thể cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

BTV Tỉnh đoàn, ĐVTN dâng hương tại Bia tưởng niệm các giáo viên, học sinh Trường Y sĩ và Trường Sư phạm 7+3 Thanh Hóa

Tại TP Thanh Hóa, BTV Tỉnh đoàn và tập thể cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Bia tưởng niệm các giáo viên, học sinh Trường Y sĩ và Trường Sư phạm 7+3 Thanh Hóa đã hy sinh trên công trường đắp đê sông Mã, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ Thanh Hóa đã ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc, đồng thời thể hiện lòng thành kính tri ân đối với sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh, các chị. Từ đó, nguyện viết tiếp trang sử truyền thống vinh quang của dân tộc, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, ra sức thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích tình nguyện bảo vệ vững chắc an ninh Tổ quốc, xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp văn minh.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Trung – Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà thương binh Nguyễn Đăng Minh và thương binh Trần Văn Xứng, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc.

Cùng ngày, tại huyện Hậu Lộc, BTV Tỉnh đoàn, cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn và đoàn viên thanh niên xã Xuân Lộc đã dâng hoa, dâng hương Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập - người được Bác Hồ trực tiếp rèn luyện và trở thành người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa.