Thăm và chúc mừng Nữ nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục

15:54 17/11/2017     1053

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 16/11, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã tới thăm hỏi, chúc mừng PGS.TSKH Nguyễn Tuyết Minh - Nguyên phó Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nga, trường ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội.
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng PGS. TSKH Nguyễn Tuyết Minh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư  Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng PGS. TSKH Nguyễn Tuyết Minh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam


PGS.TSKH Nguyễn Tuyết Minh sinh năm 1938 trong một gia đình cách mạng. Bà có cha là tướng Nguyễn Chánh - nguyên Chính ủy kiêm tư lệnh liên khu V trong kháng chiến chống Pháp và mẹ là Phạm Thị Chinh - lão thành cách mạng từng làm Hội trưởng Phụ nữ khu V, ủy viên Tỉnh ủy Quảng Ngãi, được tặng nhiều huân chương cao quý của Đảng và Nhà nước.

PGS.TSKH Nguyễn Tuyết Minh là một trong những chuyên gia Nga học hàng đầu Việt Nam. Suốt 30 năm qua, bà đã tham gia giảng dạy tiếng Nga tại Đại học Ngoại ngữ và 15 năm là Phó Chủ nhiệm Khoa Tiếng Nga. Đặc biệt, bà là tác giả và biên tập viên của bộ Đại Từ điển mới Việt - Nga đồ sộ. Đây là công trình hợp tác giữa Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô (nay là Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga) và Ủy ban Khoa học Xã hội (Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam).
Là người gắn bó và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, PGS. TSKH Nguyễn Tuyết Minh luôn quan tâm, yêu mến và đặt niềm tin to lớn vào thế hế trẻ
Là người gắn bó và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, PGS. TSKH Nguyễn Tuyết Minh luôn quan tâm, yêu mến và đặt niềm tin to lớn vào thế hế trẻ


Tại buổi gặp, thay mặt tuổi trẻ cả nước, đồng chí Nguyễn Long Hải đã gửi lời chúc mừng PGS.TSKH Nguyễn Tuyết Minh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và bày tỏ sự tri ân với những cống hiến của bà cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà. Đồng chí  mong muốn trong thời gian tới, nhà giáo sẽ tiếp tục giành tình cảm và sự quan tâm cho sự nghiệp giáo dục nước nhà cũng như cho thế hệ trẻ; đặc biệt sẽ tiếp tục truyền lửa say mê học tập cho thế hệ trẻ để các em trưởng thành, trở thành công dân có ích cho cộng đồng và xã hội.

Dịp này, nhà giáo Nguyễn Tuyết Minh đã chia sẻ về quá trình gắn bó với môn tiếng Nga nói riêng và sự nghiệp giáo dục nói chung. Bà cũng bày tỏ sự yêu mến và tin tưởng đối với thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. "Hơn 30 năm găn bó với công tác giảng dạy, nghề nhà giáo đã mạng lại cho tôi nhiều cơ hội cống hiến cũng như thành tích, vinh dự đạt được. Hiện tại, dù đã 80 tuổi, nhưng tôi vẫn làm việc, tham gia giúp đỡ, dìu dắt một số nghiên cứu sinh, nhà khoa học trẻ. Tôi cho rằng, không tin tưởng thế hệ trẻ thì không làm giáo dục được. Vì thế, tôi luôn đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. Trong điều kiện hiện nay thuận lợi hơn trước rất nhiều, hi vọng các bạn trẻ kế thừa, tiếp bước cha ông, hết lòng hết sức học tập và xây dựng đất nước", Nhà giáo Nguyễn Tuyết Minh nói.
Bà Nguyễn Tuyết Minh vinh dự được gặp gỡ Tổng thống Nga Putin trong dịp sang Nga nhận Huy chương Pushkin
Bà Nguyễn Tuyết Minh vinh dự được gặp gỡ Tổng thống Nga Putin trong dịp sang Nga nhận Huy chương Pushkin (ảnh NVCC)


Được biệt, ngày 4/11 vừa qua tại Điện Kremlin, PGS. TSKH Nguyễn Tuyết Minh đã trở thành người Việt Nam đầu tiên được nhận Huy chương Pushkin năm 2017. Đây là danh hiệu được trao cho công dân Nga và nước ngoài có những thành tích nổi bật trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, văn học và giáo dục; đặc biệt là có nhiều thành tựu trong nghiên cứu và giữ gìn di sản dân tộc.