Thăm tặng quà trẻ em Trung tâm công tác xã hội và bảo trợ tỉnh Yên Bái

09:13 02/06/2015     1387

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân dịp tết thiếu nhi 1/6, đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và tặng quà trẻ em đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm công tác xã hội và bảo trợ tỉnh Yên Bái.

Tham dự tặng quà có các đồng chí: Đào Hồng Lan – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.

Tại chương trình, đại diện Trung tâm đã báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm và công tác chăm sóc nuôi dưỡng các em. Theo báo cáo, hiện Trung tâm đang  nuôi dưỡng 75 đối tượng, trong đó có 67  trẻ em mồ côi với tỷ lệ 80% là con em dân tộc Mông, đặc biệt có 24 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ.

s
Các đ/c: Đào Hồng Lan – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương bình và Xã hội; Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng quà cho các em

d
Đ/c Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng quà tết 1/6 cho các em nhỏ

Tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng nhiều em đã vươn lên học tốt, như: em Hờ A Vàng thi đỗ 2 trường Đại học, hiện là sinh viên năm thứ 3 Đại học Thủy Lợi (Hà Nội); Giàng Thị Dở vinh dự được chủ tịch UBND tỉnh Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập… ngoài ra, có 8 cháu đạt học sinh giỏi, 28 cháu đạt học sinh khá trong tổng số 60 cháu đang theo học tại các trường.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 50 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho Trung tâm, cùng gần 100 phần quà cho người cao tuổi và các em đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây.

Em Giàng Thị Dở đại diện cho các em được nhận quà đã cảm ơn các các Bác, các cô chú và xin hứa sẽ không ngừng học tập tốt, rèn luyện và trở thành cháu ngoan Bác Hồ, công dân có ích cho đất nước.