Thái Nguyên: Tưng bừng Ngày hội Khi tôi 18

14:45 23/03/2015     1417

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015), vừa qua, tại Trường THPT Vùng cao Việt Bắc, Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18” cấp tỉnh lần thứ nhất, năm học 2014-2015.
Tham dự Hội thi gồm 9 đội thi đến từ 9 huyện, thành, thị đoàn trên địa bàn tỉnh. Đây là những đoàn viên, thanh niên, học sinh thuộc khối các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và là những thí sinh xuất sắc đã trải qua các hội thi cấp trường và cấp huyện, thành thị trước đó.

Các đội phải trải qua 4 phần thi: “18 xuất hiện”, “18 chung sức”, “góc nhìn 18” và “18 tài năng”. Ở phần thi “18 xuất hiện”: Thông qua hình thức sân khấu hóa, các đội giới thiệu một cách sáng tạo về đội dự thi, hiểu biết về phong trào “Khi tôi 18”… Phần thi “18 chung sức”: Mỗi đội phải trả lời nhanh và chính xác 18 câu hỏi về kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông (kiến thức lớp 10, 11, 12), kỹ năng thực hành xã hội và hướng nghiệp, hiểu biết về Đoàn Thanh niên, Đại hội Đảng các cấp… “18 tài năng”: Các đội thể hiện những suy nghĩ, quan điểm, góc nhìn, đóng góp cho xã hội (với nét đặc trưng riêng của tuổi “teen”) khi bước vào tuổi 18. Cuối cùng là phần thi “góc nhìn 18”: Các đội dự thi chọn tình huống về an toàn giao thông, văn hoá học đường, định hướng nghề nghiệp… Ban Tổ chức cũng dành 1 phần thi cho khán giả về những kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và hướng nghiệp.
5
Phần thi “18 chung sức” của các Đội dự thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội Thành đoàn Thái Nguyên; Đội Huyện đoàn Phú Lương và Phổ Yên đạt giải Nhì; giải Ba thuộc về Đội Huyện đoàn Đồng Hỷ, Định Hóa và Thị đoàn Sông Công; Đội Huyện đoàn Võ Nhai, Đại Từ, Phú Bình đạt giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải thành phần (giải dành cho đội xuất sắc nhất trong mỗi phần thi) cho các đội.

Trước đó, BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối THPT với sự tham gia của trên 12.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh đến từ 06 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Ban tổ chức chương trình đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ học sinh liên quan đến chọn nghành, chọn nghề. Các câu hỏi đã được Ban tổ chức chương trình giải đáp chu đáo, tỉ mỉ, giúp các em giải tỏa được những băn khoăn, lo lắng về lựa chọn ngành nghề học và trường học phù hợp với năng lực, sở trường của mình, hoàn cảnh, điều kiện của gia đình trong tương lai.