Thái Nguyên: Thăm hỏi, hỗ trợ 4 gia đình sinh viên bị chết đuối ở xã Thần Sa, Võ Nhai

09:52 06/06/2013     2174

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 3,4/6/2013 đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Dương Văn Tiến, Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chia buồn với các gia đình có người bị tai nạn do đuối nước tại thác Mưa Rơi, xã Thần Sa, huyện Võ Nhai vào chiều ngày 1/6.
Đoàn đã đến thăm hỏi, thắp hương và chia sẻ động viên tại gia đình em Lê Việt Phương (SN 1993), trú ở TP Vinh - Nghệ An và gia đình em Nguyễn Thị Ngọc Anh (SN 1993), tại xã Đan Giáp, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Đến thăm các gia đình, đồng chí Dương Văn Tiến bày tỏ niềm tiếc thương và gửi lời chia buồn sâu sắc đến với các gia đình, người thân của các nạn nhân. Đồng chí mong muốn thân nhân của các em vơi đi nỗi buồn, sớm vượt qua nỗi đau này để ổn định cuộc sống. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Dương Văn Tiến đã chuyển kinh phí hỗ trợ của tỉnh Thái Nguyên cho mỗi gia đình có người bị nạn là 3 triệu đồng.
Đồng chí Dương Văn Tiến trao tặng tiền hỗ trợ cho gia đình em Lê Việt Phương(TP Vinh – Nghệ An)
Đồng chí Dương Văn Tiến trao tặng tiền hỗ trợ cho gia đình em Lê Việt Phương(TP Vinh – Nghệ An)

Thông qua đoàn công tác, các gia đình bày tỏ sự biết ơn, gửi lời cảm ơn của gia đình tới các đồng chí lãnh đạo, các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm phối hợp, giúp đỡ và động viên chia sẻ cùng các gia đình trong những ngày qua.  

Như đã đưa tin, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 16h ngày 1/6, tại khu vực suối Thần Sa, gần chân thác Mưa Rơi (thuộc xóm Kim Sơn, Thần Sa, Võ Nhai). Khi đó, đoàn tình nguyện “Chắp cánh ước mơ” do Công ty TNHH Lotte Cinema Việt Nam tổ chức có 21 thành viên với 17 người là sinh viên các trường đại học đến từ Hà Nội (đã chủ động liên kết, tập hợp nhau trên mạng) liên hệ tặng quà cho học sinh nghèo tại xã Thượng Nung, nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Sau khi trở ra, các thành viên đã lội xuống suối Thần Sa, khu vực chân thác Mưa Rơi để chụp ảnh lưu niệm. Do không nắm bắt được tính chất dòng chảy và địa hình của suối, 4 người trong đoàn đã bị sa chân xuống suối bị nước cuốn trôi.

Cùng ngày, đoàn công tác do Sở Lao động - TBXH tỉnh cũng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình các em Nguyễn Bá Trung (SN 1992), huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và gia đình em Nguyễn Mạnh Tú (SN 1992), huyện Hoài Đức, tỉnh Hà Nội.