Thái Nguyên: Gần 16.000 bài dự thi tham gia cuộc thi tìm hiểu “Biển đảo Tổ quốc và chiến sỹ Hải quân”

14:22 13/04/2015     1633

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955 – 7/5/2015), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã phát động triển khai cuộc thi tìm hiểu“Biển, đảo Tổ quốc và chiến sỹ Hải quân”trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh.

Những bài thi tiêu biểu, chất lượng tham dự cuộc thi cấp Trung ương
Những bài thi tiêu biểu, chất lượng tham dự cuộc thi cấp Trung ương


Với mục đích tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về truyền thống 60 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng và hình ảnh chiến sỹ Hải quân; góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc; Sau hơn 01 tháng phát động, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai và đã thu được 15.693 bài dự thi của cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên và 80 bài dự thi có câu hỏi số 10 là Đĩa Video Clip. Sau khi tổng hợp, lựa chọn, phân loại đánh giá những bài dự thi đạt chất lượng cao, Văn phòng Đoàn thanh niên cấp huyện và tương đương đã được gửi về cấp tỉnh với số lượng 613 bài dự thi và 30 bài dự thi có câu hỏi số 10 là đĩa Video Clip.

Theo đánh giá, tất cả các bài dự thi đều trả lời đầy đủ 9 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi tự luận theo thể lệ đề ra. Cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên trong quá trình làm bài dự thi đã có ý thức tìm tòi, chọn lọc, nghiên cứu tài liệu làm cơ sở để bổ sung, minh chứng làm rõ nội dung câu hỏi đề ra. Đối với nội dung 9 câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về kiến thức, phần lớn các bài viết đều đầu tư về nội dung, hình thức, hình ảnh minh họa qua đó đã ôn lại truyền thống vẻ vang qua 60 năm xây dựng và trưởng thành của Hải quân nhân dân Việt Nam (07/5/1955 - 07/5/2015).

Đối với nội dung câu hỏi liên hệ, nhiều bài viết đã thể hiện được cảm tưởng, suy nghĩ cũng như trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội Chủ nghĩa, bảo vệ Chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nhiều hình ảnh minh họa, hình ảnh hoạt động của đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần, trách nhiệm hướng về chủ quyền biển đảo quốc gia và trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa qua đó làm phong phú và nâng cao chất lượng bài dự thi. Các bài Video Clip có sự đầu tư về nội dung và chất lượng hình ảnh. Với thời lượng 5 phút, nội dung các bài dự thi là Video Clip đã tái hiện lại một cách sinh động truyền thống lịch sử hình thành và phát triển qua 60 năm xây dựng, trưởng thành của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam; tình cảm, ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ ngày nay đối với biển đảo quê hương, với cán bộ chiến sỹ hải quân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Bằng hình thức đa và phong phú trong cách trình bày, nội dung các đĩa Video Clip cũng đã giới thiệu về những hoạt động, việc làm cụ thể có ý nghĩa thiết thực của đoàn viên, thanh niên các đơn vị, địa phương hướng về biển đảo quê hương.

Thông qua cuộc thi đã khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững niềm tin, tinh thần độc lập, ý chí tự cường, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc.