Thái Bình: Xuất quân chương trình học kỳ quân đội năm 2017

13:23 12/06/2017     1053

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 10/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung đoàn 8 - Sư Đoàn 395 - Quân khu 3 tổ chức "Lễ xuất quân" chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Thái Bình năm 2017 với chủ đề: "Chiến sĩ quân đội nhân dân tương lai".
Các chiến sĩ ra mắt tại Lễ xuất quân
Các chiến sĩ ra mắt tại Lễ xuất quân


Với sự tham gia của 55 chiến sĩ nhí từ 10 đến 17 tuổi. Khóa học diễn ra 7 ngày từ 10/6/2017 đến 16/6/2017 tại địa điểm Trung đoàn 8 (xã Tây Lương - Tiền Hải - Thái Bình) và Trung tâm TTN Đồ Sơn - đảo Hòn Dáu - Hải Phòng.

Trong ngày đầu tiên, các chiến sĩ được phổ biến những kiến thức về nội quy, điều lệnh, chế độ ngày, tuần, quán triệt chỉ thị của đơn vị và được được hướng dẫn sắp xếp trật tự nội vụ hình thành trong các em những ý thức hệ đầu tiên về tính kỷ luật trong quân đội.

Các chiến sĩ nhí học cách gấp đồ dùng cá nhân
Các chiến sĩ nhí học cách sắp xếp trật tự nội vụ


Buổi chiều là thời gian sinh hoạt ngoại khóa với các trò chơi ngoài trời tạo không khí vui tươi, gắn kết, mối quan hệ hòa đồng trong tập thể. Sau thời gian cơm chiều, buổi tối là chương trình giao lưu với các chiến sĩ tại Trung đoàn 8. Buổi học kết thúc bằng clip trình chiếu xem lại các hoạt động trong ngày. Trước giờ nghỉ, các chiến sĩ sẽ có những giây phút lắng đọng bằng việc viết thư về cho gia đình, đây là dịp các con được thể hiện tâm tư, tình cảm của mình tới gia đình và người thân.

Chiến sĩ nhí tham gia hoạt động tập thể ngoài trời
Chiến sĩ nhí tham gia hoạt động tập thể ngoài trời


Ban Tổ chức lớp học mong muốn mang đến cho các em một khóa học bổ ích trong dịp hè đồng thời giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ với xã hội. Tạo môi trường giáo dục và rèn luyện nhân cách toàn diện, tinh thần kỷ luật, tự lập, kiên định, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực, qua đó bồi đắp tình cảm của Thanh thiếu niên đối với hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ.