Thái Bình: Sơ kết 02 năm chương trình phối hợp giữa Đoàn thanh niên và Hội Cựu chiến binh

14:27 19/03/2015     2275

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 18/3, Tỉnh Đoàn và Hội Cựu chiến binh tỉnh Thái Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm chương trình phối hợp liên ngành về “Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2013 - 2017”.
Qua 02 năm triển khai chương trình phối hợp liên ngành, Đoàn thanh niên - Hội Cựu chiến binh các cấp trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Cả hai đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở có sự đồng thuận cao trong quá trình triển khai các nội dung phối hợp với nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thông qua các hoạt động phối hợp đã tạo sự gắn kết giữa hai thế hệ: hội viên hội cựu chiến binh và đoàn viên thanh niên; đồng thời góp phần nâng cao trách nhiệm của cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên trong việc nỗ lực xây dựng tổ chức Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh các cấp trong sạch, vững mạnh; đoàn viên thanh niên, hội viên tin tưởng, phấn khởi, ra sức thi đua trong học tập, lao động, công tác... góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, địa phương, đơn vị.
Các tập thể nhận Bằng khen đã có thành tích tiêu biểu trong triển khai chương trình phối hợp liên ngành giữa Đoàn thanh niên - Hội Cựu chiến binh
Các tập thể nhận Bằng khen đã có thành tích tiêu biểu trong triển khai chương trình phối hợp liên ngành giữa Đoàn thanh niên - Hội Cựu chiến binh


Trong quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều cách làm sáng tạo, mô hình mới nhất là trong công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng cho thanh thiếu nhi. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội Cựu chiến binh tỉnh đã trao tặng Bằng khen các tập thể đã có thành tích tiêu biểu trong triển khai chương trình phối hợp liên ngành cho Hội Cựu chiến binh các đơn vị: huyện Hưng Hà, xã Minh Lãng (huyện Vũ Thư), xã Vũ Lạc (Thành phố), xã Vũ An (huyện Kiến Xương); xã Nam Thịnh (huyện Tiền Hải); Đoàn thanh niên các đơn vị: huyện Tiền Hải, xã An Đồng (huyện Quỳnh Phụ), xã Thụy Hưng (huyện Thái Thụy), xã Duyên Hải (huyện Hưng Hà), xã Vũ Quý (huyện Kiến Xương).

Tại Hội nghị, liên ngành đã xác định 07 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Bên cạnh việc tiếp tục bám sát và triển khai các hoạt động theo 4 nội dung trong chương trình ký kết liên ngành giai đoạn 2013 - 2017, trong năm 2015, liên ngành tập trung mạnh mẽ vào công tác phối hợp tuyên truyền, tổ chức  hoạt động kỷ niệm chào đón các ngày lễ lớn của Đảng, dân tộc và của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền và phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.