Tây Ninh: Thi báo cáo viên, truyên truyền viên giỏi lần thứ I

05:16 10/11/2014     1061

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã tổ chức hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi của Đoàn lần thứ I năm 2014.
14 thí sinh đến từ các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, LLVT và Sư Đoàn BB5 đã tham gia Hội thi. Đây là những thí sinh xuất sắc đã vượt qua vòng sơ khảo đã được thi trước đó.

Đến với vòng 2, các thi sinh phải trải qua 2 phần thi gồm: phần thi thuyết trình và phần thi năng khiếu. 

a
Phần thi năng khiếu của đơn vị Đoàn thanh niên Công an tỉnh

Đối với phần thi thuyết trình, thí sinh phải thuyết trình, trình bày báo cáo chuyên đề xoay quanh một số nội dung như: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tình hình KT – CT – XH của đất nước, địa phương; các vấn đề về tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên; các vấn đề về giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cho thanh thiếu niên và cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”; các tiêu chí chuẩn mực đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đức Hồ Chí Minh gắn với 8 điều nên làm và không nên làm dành cho cán bộ đoàn… Ở phần thi năng khiếu, thí sinh phải thể hiện năng khiếu của một cán bộ Đoàn với các hình thức như: quản trò, hát, múa, diễn kịch, hội họa, làm thơ…

Kết thúc vòng 2, có 6 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết, phần thi “Thử tài tranh luận”. Ở phần thi này, các thí sinh bốc thăm và trả lời đối kháng các câu hỏi do Ban Tổ chức đặt ra, xoay quanh các vấn đề về công tác tuyên truyền thực tế tại các cơ sở Đoàn.

Kết quả, giải nhất thuộc về thí sinh Bùi Lê Nguyên – Huyện Đoàn Châu Thành; giải nhì là thí sinh Ngô Mạnh Hải – Huyện Đoàn Tân Châu. 

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải ba, 2 giải khuyến khích và 3 giải phụ gồm: thí sinh thuyết trình tốt nhất; phần thi năng khiếu hay nhất; thí sinh có đề cương hay và sinh động nhất.