Tây Ninh: Lễ trưởng thành chương trình học kỳ quân đội 2015

19:28 30/05/2015     1038

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/5, tại Trung đoàn Bộ binh 174, Tỉnh Đoàn Tây Ninh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ trưởng thành chương trình Học kỳ quân đội năm 2015 cho các học viên tham gia khoá học.
Khóa huấn luyện Học kỳ quân đội năm nay được diễn ra trong 7 ngày, bao gồm 01 ngày tiền huấn luyện và 7 ngày học tập, rèn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 174. 

y
Trao giấy chứng nhận cho các học viên nhí

Các nội dung trong khóa huấn luyện đều được đảm bảo đúng theo hướng dẫn của Tổng cục chính trị và Trung ương Đoàn, trong đó bao gồm: 40% nội dung giáo dục quốc phòng, như hướng dẫn về điều lệnh quản lý bộ đội, các kiến thức cơ bản về kỹ thuật trong chiến đấu bộ binh, giáo dục truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và truyền thống của đơn vị…; 40% nội dung giáo dục kỹ năng như các hoạt động sinh hoạt theo nhóm, các chuyên đề về tình yêu thương… và 20% các nội dung hoạt động hỗ trợ khác, như văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao...

Điểm đặc biệt trong chương trình Học kỳ quân đội năm nay, ngoài các nội dung chính trong chương trình huấn luyện, các chiến sĩ nhí còn được tham gia hành quân đêm cùng các chiến sĩ trong Trung đoàn, tham gia thực hành các trận chiến thuật và tham gia các hoạt động tăng gia sản suất.

Kết thúc chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2015, Ban tổ chức chương trình đã trao 68 giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên. Đồng thời trao tặng những phần quà cho các học viên có thành tích xuất sắc.

Học kỳ trong quân đội đã ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo thanh thiếu nhi tỉnh nhà và tạo được niềm tin cho các bậc phụ huynh. Đây không chỉ là một sân chơi lành mạnh mà còn là một trải nghiệm sống, giúp các em thiếu nhi trui rèn và hoàn thiện bản thân mình hơn.