Tây Ninh: Hành quân về nguồn với nhiều hoạt động thiết thực

10:22 26/04/2015     983

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/4, hơn 450 cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN và các em học sinh đã tham gia các hoạt động hành quân về nguồn thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015) do Tỉnh đoàn tổ chức.
Tại nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (xã Thạnh Đức – Gò Dầu), các bạn trẻ đã làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và thắp hương trên tất cả các phần mộ liệt sĩ. Đồng thời tham gia chuyến hành quân về nguồn thăm lại khu di tích lịch sử Căn cứ Lõm Vùng Ruột Gò Dầu - nơi đây đã từng được Đảng bộ và quân dân huyện Gò Dầu phát động phong trào “Quyết tử giữ Gò Dầu”. Đây là một khẩu hiệu nổi tiếng, một phương châm chiến lược, quyết không để mất dân, mất đất, mất hành lang chiến lược ở Gò Dầu.

f
Tỉnh Đoàn Tây Ninh thăm tặng quà gia đình chính sách

Nhân dịp này, các bạn trẻ đã tham gia trồng cây xanh, hoa và dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu vực căn cứ; thăm hỏi và tặng quà cho 5 gia đình chính sách, các đồng chí lão thành cách mạng có tuổi Đảng từ 40 năm trở lên.

Cũng trong chương trình hành quân về nguồn, tuổi trẻ Gò Dầu và Đoàn ủy công ty cổ phần cao su Tây Ninh gửi tặng cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa 40 lá cờ Tổ quốc hưởng ứng hoạt động “Vì nghĩa tình biên giới hải, đảo” .

Qua chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức cho các cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN, học sinh về các chiến tích lịch sử của quân và dân Tây Ninh, để từ đó quyết tâm thi đua, học tập và cùng viết tiếp các trang sử hào hùng của thế hệ thanh niên đi trước.