Tập huấn về công tác Dân số, phổ biến pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ Đoàn cụm ĐBSH năm 2015

20:05 22/05/2015     957

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 21/5, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, phòng chống mại dâm và phổ biến pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ Đoàn cụm ĐBSH năm 2015 tại Thái Bình.
c
57 học viên đến từ 6 tỉnh cụm Đồng bằng sông Hồng: Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình tham dự.



Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt những kiến thức: Công tác truyền thông Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, kỹ năng truyền thông về tầm soát các dị dạng bệnh tật và mất cân bằng giới tính khi sinh; Tìm hiểu các văn bản pháp quy về phòng, chống tác hại thuốc lá; Công tác phòng, chống mại dâm ở nước ta hiện nay và những định hướng trong thời gian  tới.

Với tinh thần nghiêm túc, nhiệt tình, các học viên đã tham gia đầy đủ các buổi học và thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của địa phương, đơn vị mình; đồng thời giới thiệu, chia sẻ những mô hình truyền thông hoạt động có hiệu quả, những kinh nghiệm, cách làm hay tại địa phương, cơ sở. 

Bên cạnh mục đích nâng cao năng lực công tác truyền thông về dân số - kế hoạch hóa gia đình, phòng chống tệ nạn mại dâm, phổ biến pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá, tham gia lớp tập huấn là cơ hội để cán bộ Đoàn các tỉnh, thành trong cụm Đồng bằng sông Hồng được giao lưu, học hỏi và chia sẻ, qua đó góp phần thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của cụm trong thời gian tới hoạt động có hiệu quả và có nhiều khởi sắc.