Tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân 2015

06:58 09/05/2015     1302

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 10 suất quà đã được trao cho 10 công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang lao động trực tiếp tại Công ty cổ phần may Vạn Xuân.
Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2015 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, sáng ngày 8/5, tại tỉnh Ninh Bình, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang trực tiếp tại Công ty Cổ phần may Vạn Xuân thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Vạn Xuân (Trung ương Đoàn).

g
Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Trần Thị Bích Ngọc, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Vạn Xuân và Công ty Cổ phần may Vạn Xuân trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

10 suất quà trong dịp này đã được trao cho 10 công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang lao động trực tiếp tại Công ty, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt cùng phần quà.

Đây là hoạt động hết sức cụ thể nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên công nhân lao động, đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động và đồng hành với doanh nghiệp trong việc phát triển của đơn vị.

Dịp này, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Ban chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần may Vạn Xuân.

Theo đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty Phạm Phương Hoa báo cáo, trong 5 tháng đầu năm 2015, Công đoàn Công ty đã tham mưu với Ban giám đốc Công ty tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo tốt đời sống tinh thần vật chất của của đoàn viên Công đoàn và người lao động.

Cụ thể, đã phối hợp với lãnh đạo Công ty duy trì làm việc 8 giờ/ngày, nếu tăng ca thêm 30 phút có chi trả làm thêm giờ theo đúng quy định và người lao động được nghỉ ngày Chủ nhật. Công đoàn trực tiếp tham gia kiểm tra giám sát lên thực đơn bữa ăn ca trưa và ca chiều đảm bảo đúng đủ định lượng, an toàn hợp vệ sinh; đồng thời hàng tuần thay đổi thực đơn bữa ăn để không có thực đơn trùng lặp. Chủ động tham mưu xây dựng Hòm thư góp ý tại nhà ăn Công ty; đặt các thùng nước mát cho công nhân những ngày nóng bức; trao tặng 580 suất quà cho cán bộ, công nhân viên trong dịp tết nguyên đán và thăm hỏi, tặng quà 10 cán bộ, công nhân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 300.000 đồng); thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ công nhân viên khi ốm đau, hiếu hỉ và tặng 550 suất quà cho chị em nữ nhân dịp 8/3 …

Nét mới trong dịp này đó là, Công đoàn Công ty đã phối hợp với lãnh đạo Công ty hỗ trợ kinh phí thuê 8 phòng trọ cho cán bộ, công nhân ở xa; hỗ trợ kinh phí xăng xe đi lại đối  với công nhân ở xa (mỗi suất 100.000đồng/tháng) và tổ chức thăm quan du lịch cho 24 cán bộ, công nhân viên tiêu biểu xuất sắc.

d
Các công nhân trẻ Công ty Cổ phần may Vạn Xuân tích cực, hăng say lao động sản xuất tạo ra những sản phẩm chất lượng

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Công đoàn 5 tháng đầu năm 2015, đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Trần Thị Bích Ngọc mong muốn, trong những tháng tiếp theo, Công đoàn Công ty cần tiếp tục duy trì và phát huy tốt những kết quả đạt được để cùng với lãnh đạo Công ty làm tốt công tác chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân viên và tổ chức có hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua tới người lao động, chú trọng công tác khen thưởng động viên kịp thời. Đồng thời, tham mưu với lãnh đạo Công ty để tổ chức các hoạt động phong trào, như: hội diễn văn nghệ, hội thao rèn luyện sức khỏe, hội thi tay nghề … nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của cán bộ, công nhân viên trong Công ty và làm tốt công tác thu hút, tập hợp người lao động tham gia qua đó góp phần xây dựng Công ty Cổ phần may Vạn Xuân ngày càng phát triển.

Được biết, trong thời gian tới, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục đi thăm, tặng quà cho 10 công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Cổ phần hóa chất Phúc Lâm thuộc Công ty Cổ phần Devyt (Trung ương Đoàn).