Tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ cảnh sát PCCC chống “giặc lửa”

09:49 06/06/2013     1753

Công tác giáo dục   Web.ĐTN - Chiều 5/6, tại bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn cùng đại diện Đoàn thanh niên Bộ Công an đã thăm hỏi, động viên, tặng quà các chiến sĩ cảnh sát PCCC bị chấn thương trong vụ cháy cây xăng xảy ra ngày 3/6 trên đường Trần Hưng Đạo (Hà Nội).
Đồng chí Nguyễn Long Hải thăm hỏi, động viên các chiến sĩ cảnh sát PCCC
Đồng chí Nguyễn Long Hải thăm hỏi, động viên các chiến sĩ cảnh sát PCCC


Hạ sĩ trẻ Phạm Văn Phúc  cho biết: Sau 2 giờ vật lộn với “giặc lửa” đội cảnh sát PCCC đã khống chế và dập tắt hoàn toàn ngọn lửa tại cây xăng. Khi đó xe chở xăng bị cháy vẫn còn một lượng xăng lớn trong téc, để tránh việc cháy lại, các chiến sỹ đã được nhận nhiệm vụ chuyển toàn bộ số xăng còn lại trong téc ra nơi chứa xăng an toàn. Trong quá trình vận chuyển do xăng nóng nên lửa đã bùng phát gây bỏng cho các chiến sĩ.

 

Đồng chí Nguyễn Long Hải chia sẻ, những ngày qua, dư luận xã hội, tuổi trẻ cả nước rất cảm động trước sự dũng cảm của các chiến sĩ cảnh sát PCCC, trong tình thế nguy cấp đã không quản nguy hiểm để chữa cháy, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân, vì bình yên, an toàn cho xã hội. Thay mặt tuổi trẻ cả nước, đồng chí chúc các chiến sĩ sớm bình phục, tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình, bảo vệ tài sản cho người dân và quốc gia trước sự tàn phá của “giặc lửa”.


Nhằm động viên kịp thời và biểu dương tinh thần dũng cảm của các chiến sĩ cảnh sát PCCC trong trận chiến với “giặc lửa”, thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn đồng chí Nguyễn Long Hải đã trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cùng phần thưởng cho 3 chiến sỹ cảnh sát PCCC. Đó là Hạ sĩ Nguyễn Hoàng Anh – Đội cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp, Phòng CS Phòng cháy chữa cháy quận Hoàn Kiếm; Trung sĩ Phạm Văn Phong – Đội cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp, Phòng CS Phòng cháy chữa cháy quận Đống Đa; Hạ sĩ Phạm Văn Phúc - Đội cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp, Phòng CS Phòng cháy chữa cháy quận Hoàn Kiếm.