Tăng cường việc đọc và tham gia viết tin, bài cho báo chí của Đoàn trong đoàn viên, thanh thiếu nhi

16:38 04/03/2015     2195

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Các cấp bộ đoàn, các cơ quan báo chí của Đoàn tập trung tăng cường tuyên truyền rộng rãi trong thanh thiếu nhi về ý nghĩa, tác dụng của việc đọc và tham gia viết tin, bài cho báo Đoàn; về các chương trình phát thanh, truyền hình thanh niên.
Trong những năm qua, các báo của Đoàn, tiếng nói của tổ chức Đoàn - Hội - Đội, diễn đàn của tuổi trẻ cả nước đã trở thành một kênh thông tin hữu ích của giới trẻ trên nhiều lĩnh vực văn hoá, kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế.

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin tạo ra môi trường thông tin phong phú, các thông tin độc hại, không lành mạnh xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng Internet, tác động không nhỏ đến suy nghĩ, nhận thức, đạo đức, lối sống của giới trẻ. Vì vậy, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh yêu cầu các cấp bộ đoàn, các cơ quan báo chí của Đoàn tập trung tăng cường tuyên truyền rộng rãi trong thanh thiếu nhi về ý nghĩa, tác dụng của việc đọc và tham gia viết tin, bài cho báo Đoàn; về các chương trình phát thanh, truyền hình thanh niên, trong đó: Chủ động lựa chọn, sử dụng các thông tin chính thống trên hệ thống báo Đoàn đưa vào tài liệu sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội; Phát động đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia đọc, viết tin, bài tuyên truyền phản ánh các hoạt động Đoàn, Hội, Đội ở cơ sở, các vấn đề, trào lưu, xu thế mới trong giới trẻ; góp ý xây dựng hệ thống báo chí của Đoàn.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Ban thường vụ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, các đơn vị báo chí của Đoàn thực hiện tốt Chỉ thị này. Hằng năm có báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị với Ban Bí thư Trung ương Đoàn (qua Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn) trước ngày 25 tháng 12.

Mọi bài viết của ĐVTN muốn đăng tải trên www.doanthanhnien.vn xin gửi về địa chỉ email web.dtn@gmail.com


Tải thông tin chi tiết về Chỉ thị trên tại đây.