Sơn La: 104 thí sinh tham dự Hội thi tin học trẻ lần thứ IV

15:08 28/05/2018     695

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 27/5, Tỉnh đoàn Sơn La phối hợp với Trường Đại học Tây Bắc tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ IV, năm 2018.
Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi, khuyến khích thanh niên và các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tích cực học tập trau dồi kiến thức tin học và ứng dụng mạng Internet, sử dụng thành thạo các hệ điều hành iOS, Windows Phone, Android, các phần mềm mã nguồn mở khác để phục vụ trong học tập, công tác. Đồng thời, phát hiện bồi dưỡng, rèn luyện những nhân tài cho tỉnh, gắn trách nhiệm của thanh niên với sự phát triển của đất nước, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa cho tỉnh Sơn La.



 Ban tổ chức trao giải nhất cho các thí sinh đạt giải.
Ban tổ chức trao giải nhất cho các thí sinh đạt giải ở các bảng


Hội thi năm nay có 104 thí sinh đến từ 10 huyện đoàn và 09 đoàn trực thuộc tham dự. Các thí sinh thi ở 6 bảng: 20 thí sinh bảng A (khối Tiểu học), 26 thí sinh bảng B (khối THCS), 23 thí sinh bảng C (khối THPT), 34 thí sinh bảng D (cán bộ, công chức trẻ trong cơ quan Nhà nước) và 03 phần mềm sáng tạo (01 phần mềm bảng E2, 02 phần mềm bảng E4). Trong đó, các thí sinh đã thực hiện các phần thi: trắc nghiệm kiến thức và thực hành trên máy tính.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba, 16 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất sắc. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 thí sinh đạt giải nhất ở các bảng./.