Sôi nổi các hoạt động tri ân của Trung ương Đoàn tại Quảng Trị

17:38 26/07/2017     1380

Công tác giáo dục   Sáng ngày 26/7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có mặt tại Quảng Trị và phối hợp với tuổi trẻ địa phương này triển khai hàng loạt hoạt động tri ân ý nghĩa.

h
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn tặng quà cho các cựu TNXP trện địa bàn tỉnh Quảng Trị

Sáng ngày 26/7, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương đoàn đã dự lễ khởi công nhà tình nghĩa (trị giá 50 triệu đồng, do Trung ương Đoàn tặng) cho bà Nguyễn Thị Châu, cựu thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh khó khăn ở xã Cam Thanh, huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị).

Tại đây, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã trao tặng 05 sổ tiết kiệm (3 triệu đồng/sổ) cho các cựu TNXP tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh hoạt động này thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ Việt Nam và cho biết trong thời gian tới, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục có những chương trình tri ân, hỗ trợ các cựu TNXP để các cựu TNXP cùng với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.


f
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng (thứ 2 từ phải qua), Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn, khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Nguyễn Thị Châu ở xã Cam Thanh, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà (trị giá 02 triệu đồng/suất) cho 3 gia đình người có công tại xã Cam Thanh và Cam Thủy (huyện Cam Lộ),

Ngoài ra, đoàn của đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã tặng quà cho 4 gia đình thương binh (trị giá 02 triệu đồng/suất) và 45 em học sinh (trị giá 500.000 đồng/suất) đang sinh hoạt tại Trung tâm thương binh và bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị (đóng tại TX.Quảng Trị).

g
Đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn đã đến thăm gia đình mẹ liệt sĩ Hồ Thị Lê (xã Cam Thanh, huyện Cam Lộ)

 
f
Đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn, tặng quà cho các em học sinh đang sinh hoạt tại Trung tâm thương binh và bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị

Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã dự lễ khánh thành nhà tình nghĩa (trị giá 80 triệu đồng) cho cựu TNXP Hồ Văn Nhơng ở xã Linh Thượng (H.Gio Linh).

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cũng tặng 10 phần quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các gia đình chính sách. Sau đó, đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà (trị giá 2 triệu đồng/phần) cho 3 thương binh trên địa bàn H.Gio Linh.

g
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương (thứ 2 từ trái qua), Bí thư BCH Trung ương Đoàn dự lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Hồ Văn Nhơng ở xã Linh Thượng, huyện Gio Linh

Cũng trong dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.