Sóc Trăng: Tuyên dương 30 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2014

08:00 29/12/2014     1129

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 25/12/2014, Tỉnh Đoàn phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Sóc Trăng tổ chức “Lễ Tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2014”.
Đồng chí Nguyễn Thành Duy - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Trong thời gian qua, thanh niên cả nước nói chung và thanh niên tỉnh Sóc Trăng nói riêng đã không ngừng ra sức học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, lập thân, lập nghiệp, khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên trong các tầng lớp thanh niên, xung kích, tình nguyện góp phần quan trọng của sức trẻ xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày một phát triển. Từ những hoạt động thực tiễn đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong các phong trào, hành động của Đoàn trên các lĩnh vực như: môi trường, nông nghiệp, quản lý ủy thác của ngân hàng, văn hóa thể thao du lịch, dân tộc tôn giáo; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trong học tập, chuyên môn; hoàn lương tiến bộ... 30 gương thanh niên điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực được tuyên dương hôm nay chính là những minh chứng tích cực của tuổi trẻ đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà trên tất cả các lĩnh vực”.
d
Tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng ghi nhận những đóng góp tích cực của thế hệ trẻ tỉnh nhà nói chung và của 30 thanh niên tiêu biểu nói riêng trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí khẳng định: “30 thanh niên được tuyên dương hôm nay với sự hăng hái, lòng nhiệt huyết đã không ngừng tìm tòi nghiên cứu, áp dụng những phương pháp, những sáng kiến mới vào trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan, đơn vị; biết học hỏi, vận dụng những mô hình mới vào trong sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao làm giàu chính đáng cho gia đình và bản thân, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương. Các bạn xứng đáng là những tấm gương sáng tiêu biểu để các bạn ĐVTN của tỉnh nhà noi gương, học tập”.

Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng trong thời gian tới, tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ tiếp tục gặt hái được những thành tựu mới, với những kết quả cao hơn và ngày càng xuất hiện nhiều mô hình mới, mang lại hiệu quả thiết thực, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, năng động, sáng tạo đáng được noi theo.

Tại buổi lễ, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lưu Văn Xem - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và hoa chúc mừng 30 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2014.

Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác phối hợp với các ngành” năm 2014. Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các Sở, Ban ngành tỉnh; lãnh đạo các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đến dự.

Trong năm 2014, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ký kết các chương trình, kế hoạch phối hợp với 16 Sở, Ban ngành cấp tỉnh. Công tác phối hợp đã tạo nhiều nguồn lực cho tổ chức Đoàn các cấp thực hiện nhiều công trình, phần việc một cách thiết thực, có hiệu quả, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh nhà, được Nhân dân đồng tình, đánh giá cao. Tiêu biểu như: Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường phát động phong trào “Tuổi trẻ Sóc Trăng cùng hành động vì môi trường không rác” với các hoạt động thiết thực như: tặng thùng rác công cộng, tổ chức cho học sinh ký cam kết giữ gìn VSMT, trồng cây xanh, tổ chức Hội thi thời trang vui với chủ đề “Tuổi teen với bảo vệ môi trường”, tổng vệ sinh trụ sở cơ quan, đơn vị, vận động xóa cầu tiêu trên sông…; phối hợp Ngân hàng Chính sách Xã hội tổ chức thẩm định phát vay hàng trăm triệu đồng, hiện nay hệ thống Đoàn đang quản lý 707 tổ tiết kiệm và vay vốn, với 31.992 hộ gia đình vay với số dư nợ gần 480 tỉ đồng (cao nhất trong hệ thống Đoàn các tỉnh ĐBSCL); phối hợp Công an tỉnh tổ chức chương trình giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến thông qua các hoạt động như: đưa thanh niên chậm tiến tham dự các phiên tòa xét xử lưu động, tổ chức cho thanh niên chậm tiến đi trải nghiệm thực tế, tham quan và giao lưu với các phạm nhân tại Trại Tạm giam Công an tỉnh và Cơ sở Giáo dục Cồn Cát, thành lập 03 mô hình Quản lý người sau cai... kết quả đã giáo dục, cảm hóa được 358 thanh niên (tất cả đều có xác nhận của chính quyền địa phương và công an cùng cấp)...

Tại hội nghị, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp trong công tác phối hợp giữa Tỉnh Đoàn với các ngành trong thời gian tới xoay quanh các nội dung như: công tác giải quyết vốn vay cho thanh niên; việc đưa các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao đi vào đời sống; tăng cường công tác phối hợp trong giáo dục cảm hóa thanh niên chậm tiến; quán triệt cho thanh niên về các chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước về nông nghiệp trong thời kỳ đổi mới...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa Tỉnh Đoàn và các ngành trong năm 2014. Đồng chí cũng đề nghị, các Sở, Ban ngành tỉnh và Tỉnh Đoàn nghiên cứu các ý kiến đề xuất về công tác phối hợp để bổ sung vào nội dung chương trình phối hợp trong thời gian tới. Ngoài ra, các Sở, Ban ngành tỉnh và Tỉnh Đoàn cần xác định trách nhiệm, quyết tâm trong công tác phối hợp để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; quán triệt và bám sát những mục tiêu, Nghị quyết của Tỉnh ủy trong năm 2015 và rà soát nhiệm vụ trọng tâm của từng ngành để có phương án phối hợp hiệu quả và thiết thực.