Sóc Trăng: Tổng kết Cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

07:02 28/08/2017     920

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 25.8, tại Hội trường số 2 Tỉnh ủy Sóc Trăng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phát động Cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XII”.

Trao giải cho cá nhân đạt giải nhất và tập thể có nhiều bài viết đạt chất lượng cao
Trao giải cho cá nhân đạt giải nhất và tập thể có nhiều bài viết đạt chất lượng cao

Cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được phát động từ ngày 10/6 đến 01/8/2017. Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 9.119 bài dự thi. Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi hầu hết các bài dự thi đều có sự đầu tư về tài liệu, hình ảnh có liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp và các hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh đảm bảo yêu cầu cơ bản cho các câu trả lời, nổi bật trong từng trang viết là nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt là những cá nhân, tập thể được chọn để viết điển hình thật sự tiểu biểu, có nhiều đóng góp cho tập thể, cơ quan, đơn vị và cộng đồng. Rất nhiều cá nhân, tập thể tâm huyết với Cuộc thi và quyết giành thứ hạng cao nên có sự đầu tư và chất lượng bài thi khá tốt, nhiều bài được trau chuốt kỹ lưỡng cả nội dung lẫn hình thức, được sưu tầm từ nhiều kênh thông tin khác nhau, hình ảnh sinh động điển hình bài các thí sinh Nguyễn Phấn Đấu, Võ Thúy Hậu, Cao Xuân Lương, Phạm Ngọc Phượng, Hồ Lê Việt Ngoan… đã thể hiện sự đầu tư nghiên cứu, tìm tòi cũng như khả năng tổng hợp, phân tích và tư duy sáng tạo cao, giúp tăng thêm sức thuyết phục cho nội dung bài thi. Nổi bật có bài của thí sinh Hồ Chí Thành - Phòng Chính sách cán bộ (Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng) đã thể hiện được giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, tính tiên phong, gương mẫu cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức Cuộc thi đã trao Bằng khen UBND tỉnh cho 01 giải nhất tập thể, 01 giải nhất cá nhân và 02 giải nhì cá nhân; Bằng khen của Tỉnh đoàn cho 03 cá nhân đạt giải ba và 14 Giấy khen của Tỉnh đoàn 14 cá nhân đạt giải khuyến khích. Đồng chí Hồ Chí Thành - Phòng Chính sách cán bộ (Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng) đạt giải nhất Cuộc thi.

Cuộc thi nhằm tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên và tuổi trẻ trong tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, tính tiên phong, gương mẫu của đoàn viên, thanh niên; đồng thời, thông qua cuộc thi nhằm phát hiện những tấm gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tuyên truyền và nhân rộng.

Dịp này, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp phối hợp tổ chức phát động Cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XII”. Cuộc thi là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân nghiên cứu, học tập, nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn về tinh thần, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường theo hướng xã hội chủ nghĩa; nâng cao hơn nữa niềm tinh vững chắc vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam về phát triển lâu dài nền kinh tế; góp phần nâng cao đời sống của Nhân dân, thực hiện tiến bộ công bằng xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, sớm đưa đất nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.