Sóc Trăng: Hành trình về nguồn kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

12:18 22/05/2018     549

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên thanh niên về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Bác.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức hành trình về nguồn kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) tại Đền thờ Bác Hồ, xã An Thạnh Đông.

Hoạt động hành trình về nguồn đã thu hút 400 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên ưu tú các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tham gia. Các hoạt động diễn ra trong chuyến hành trình về nguồn được tổ chức, như: tổ chức Hội trại gồm 17 tiểu trại với các hoạt động trò chơi dân gian, trò chơi lớn, sinh hoạt tập thể, biểu diễn thời trang sáng tạo, giao lưu văn hóa văn nghệ; Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” qua đó tư vấn sức khỏe và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 lượt người dân; Ngày hội rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh tay chân miệng cho 300 học sinh; tập huấn sơ cấp cứu ban đầu, tư vấn dinh dưỡng cho 50 phụ huynh và giáo viên; tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo, vượt khó, vươn lên học tốt; cấp mới CMND cho 70 người dân và học sinh.



5
Đoàn viên thanh niên tham gia trò chơi dân gian

Đồng chí Đặng Tấn Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Thông qua việc tổ chức hội trại chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên, nâng cao kỹ năng hoạt động trại, kỹ năng công tác đoàn - hội và là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị”.

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ Sóc Trăng - là món quà chào mừng sinh nhật lần thứ 128 của Bác; đồng thời là dịp để đoàn viên thanh niên tìm hiểu về lịch sử; góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ đi trước.