Sóc Trăng: 1.500 ĐVTN và thiếu nhi thắp sáng các phần mộ liệt sĩ

22:30 27/07/2017     693

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Sóc Trăng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ, “Thắp nến tri ân” và Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).
Hoạt động nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Đoàn viên thanh niên thắp nến trên 1.000 phần mộ liệt sĩ

Phát biểu tại buổi, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, đối với các gia đình chính sách và người có công với cách mạng, nhất là việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; nhận phụng dưỡng đến cuối đời các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Để tri ân các gia đình chính sách trong tỉnh, hàng năm vào các ngày lễ, tết các cấp, các ngành còn tổ chức nhiều đoàn cán bộ đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và bàn giao nhà tình nghĩa, nhà đồng đội nhằm đền đáp và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng cùng nhiều hoạt động thiết thực khác, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách.

Để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho hòa bình độc lập dân tộc, trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi đã dành phút mặc niệm, trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ. Trong giây phút thiêng liêng này, tuổi trẻ nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau phút tưởng niệm, các đại biểu, cán bộ chiến sĩ và đoàn viên thanh niên đã đặt tràng hoa ở tượng đài liệt sĩ, thắp hương và nến trên 1.000 phần mộ liệt sĩ.

Dịp này, Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” đã được tổ chức với nhiều tiết mục ca múa nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, các tấm gương anh dũng hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, các ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước đã được giới thiệu tới người xem./.