Sơ kết công tác phối hợp giữa Đoàn Thanh niên và Công an tỉnh Bình Dương 2017

16:51 29/12/2017     2489

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 28/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến, thanh thiếu niên đang cai nghiện tại cộng đồng, thanh thiếu niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng và phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2017.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe thông qua dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 03/2010/NQLT tỉnh Bình Dương năm 2017; dự thảo Báo cáo kết quả phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Công an tỉnh năm 2017 và dự thảo Kế hoạch phối hợp năm 2018.

Theo đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, trong năm qua, công tác phối kết hợp hoạt động giữa Đoàn Thanh niên và Công an tỉnh đã được thực hiện hiệu quả và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tiêu biểu là việc phát huy hoạt động nhiều kênh thông tin đại chúng, các hình thức tuyên truyền trực quan, mạng xã hội được triển khai thực hiện phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của địa phương, đơn vị, phù hợp với từng đối tượng. Tổ chức các chương trình tuyên truyền tư vấn pháp luật lưu động; các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam (9/11), Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26/6); ...chú trọng đến các đối tượng là học sinh, sinh viên và thanh niên công nhân các khu nhà trọ, các khu công nghiệp.v.v...


s
Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ban giám đốc Công an tỉnh đã ký kết thực hiện kế hoạch phối hợp năm 2018.

Bên cạnh đó, các mô hình hoạt động từ tỉnh đến cơ sở luôn được quan tâm, đổi mới với nhiều hình thức đa dạng phong phú qua các CLB Thắp sáng niềm tin, CLB Bạn giúp bạn, CLB Vì tương lai, Nhóm Bạn cùng tiến, Nhóm đồng đẳng,... Kịp thời tổ chức tổng kết, khen thưởng kịp thời các hoạt động, các nội dung phù hợp. Qua đó, góp phần giúp cho đoàn viên thanh niên và người dân nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS, các TNXH, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.

Khẳng định hơn những kết quả đạt được trong thời gian qua, hội nghị đã được nghe các đơn vị báo cáo tham luận về kết quả thực hiện, chia sẻ những hạn chế, tồn tại và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hoạt động các CLB, Đội, Nhóm; thực hiện hiệu quả hơn nữa việc phối kết hợp với các ngành có liên quan về giáo dục, cảm hóa, thanh thiếu niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng theo đặc thù các khối đối tượng và các địa phương, đơn vị. Các đại biểu tham dự hội nghị còn bày tỏ nhiều ý kiến thiết thực nhằm thực hiện tốt các kế hoạch phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian tới.


Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đề nghị các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh, Công an các huyện, thị, thành phố và Công an các xã, phường, thị trấn đánh giá đúng tầm quan trọng của các chương trình phối hợp để làm tốt công tác tham mưu, tranh thủ được sự năng động, sức trẻ, sự nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên để tổ chức các hoạt động phối hợp thật sự có hiệu quả, đúng tinh thần mục đích phối hợp mà Trung ương đã đề ra. Chủ động, tích cực tham mưu, tổ chức thực hiện theo từng lĩnh vực, từng chuyên đề cụ thể theo lộ trình đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu các kế hoạch đã đề ra. Phối hợp với Đoàn Thanh niên các cấp thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, ma túy trong thanh thiếu niên đa dạng về nội dung và hình thức tuyên truyền.v.v...


g
Trao khen thưởng các cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến, thanh thiếu niên đang cai nghiện tại cộng đồng, thanh thiếu niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng và phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2017

Dịp này, nhằm động viên, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến, thanh thiếu niên đang cai nghiện tại cộng đồng, thanh thiếu niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng và phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2017, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã khen thưởng 06 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc.

*Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng tuyên truyền, vận động thanh niên trở thành người có ích năm 2017.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Trung tá Đỗ Ngọc Ẩn - Trưởng phòng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh tập huấn kỹ năng truyên truyền, giáo dục cảm hóa thanh thiếu niên; kỹ năng nói chuyện trước đám đông, kỹ năng tuyên truyền miệng và vận động thanh niên trở thành người có ích.

Thông qua Hội nghị nhằm tăng cường bồi dưỡng, nâng cao các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp, cán bộ phụ trách thực hiện Nghị quyết Liên tịch 03/2010/NQLT giữa Đoàn Thanh niên và Công an các cấp giai đoạn 2016 – 2020. Qua đó, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn trật tự, an ninh xã hội; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.