Sơ kết 5 năm chương trình phối hợp giữa Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và BĐBP thành phố

10:37 23/08/2017     869

Công tác giáo dục   Ngày 22/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) và Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2012 - 2017 và ký kết kế hoạch phối hợp hoạt động, giai đoạn 2017 - 2022.

g
Lãnh đạo BĐBP TP Hồ Chí Minh và Thành đoàn TP Hồ Chí Minh ký kết quy chế phối hợp, giai đoạn 2017 - 2022

Trong 05 năm qua, công tác phối hợp giữa hai bên được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng và nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực. Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ BĐBP và cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn về công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Hai bên đã đẩy mạnh hoạt động kết nghĩa giữa các tổ chức Đoàn cơ sở với các đơn vị BĐBP bằng các nội dung hoạt động cụ thể, thiết thực, như: Tuyền truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng; sửa chữa và xây mới hơn 10 căn nhà tình bạn, nhà đồng đội cho đoàn viên, thanh niên là chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các vùng khó khăn; phối hợp tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới” tại địa bàn biên giới TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Phước...

Hai bên cũng đã phối hợp tổ chức 4 chương trình “Học kỳ quân đội” với chủ đề “Em học làm chiến sĩ BĐBP"; mô hình lớp học vi tính vì cộng đồng; mô hình “Tập huấn cứu đuối nước”; “Câu lạc bộ tuổi trẻ xung kích vì chủ quyền, an ninh vùng biển”; lớp học tình thương...

Trong giai đoạn 2017 - 2022, hai bên thống nhất tiếp tục thực hiện tốt các nội dung đã ký kết. Hằng năm, xây dựng các chương trình, kế hoạch phối hợp hoạt động cụ thể, phù hợp với tình hình, đặc điểm của thành phố và các quận, huyện. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, trao đổi thông tin, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhằm giúp các cấp tổ chức Đoàn và các đơn vị Biên phòng triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp giữa hai bên.