Ra quân hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng chống ma túy - 26/6” năm 2015

13:02 27/06/2015     1016

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/6, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (138) tỉnh Bình Dương tổ chức lễ míttinh hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6.
 Hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, công nhân, nông dân, phụ nữ, đoàn viên thuộc quân đội, công an đã tham dự Lễ míttinh.

f
Trao giải cho các đội hình đi bộ diễu hành và trang trí xe hoa đẹp

Trong những năm qua, công tác phòng, chống ma túy ở Bình Dương đã đạt được những chuyển biến tích cực. Hoạt động phối hợp liên ngành phòng, chống ma túy đã có phần chặt chẽ hơn; các giải pháp mới về phòng chống ma túy đã nhận được sự đồng thuận của người dân; các hoạt động hỗ trợ giảm hại, hỗ trợ người cai nghiện hoà nhập cộng đồng được đẩy mạnh. Bước đầu đã tạo được sự chuyển biến nhận thức của lãnh đạo và nhân dân Bình Dương trong công tác phòng chống ma túy.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Trần Thanh Liêm - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh sinh viên và nhân dân hãy tích cực tham gia phát hiện, tổ giác hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy và những hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy. Đồng thời, kêu gọi những ai đã lỡ nghiện, đã lầm đường mà phạm tội hãy dừng ngay để được chữa trị, để được hoàn lương và hòa nhập lại với cuộc sống cộng đồng.

Tại buổi lễ, các bạn đoàn viên, nhân dân tham dự đã được giao lưu với 02 thanh niên điển hình trong công tác cai nghiện ma túy hiệu quả, qua đó góp phần gửi thông điệp đến giới trẻ hiện nay hãy nói không với ma túy bởi ma túy luôn mang lại đau thương mất mát. Những người đã lỡ sử dụng ma túy hãy mạnh dạn cai nghiện, ma túy dễ nghiện nhưng không phải là không thể từ bỏ.

Với khẩu hiệu hành động “Vì tương lai tươi đẹp hãy tích cực phòng chống ma túy”, thiết thực hưởng ứng lễ phát động đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã thực hiện tuyên truyền phòng chống ma túy bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú như: diễu hành 20 xe đạp hoa và 17 đội hình đi bộ diễu hành và phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của ma túy tại trung tâm thành phố Thủ Dầu Một. 

Lễ phát động hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng chống mà túy - 26/6" được tổ chức đồng loạt trên tất cả các huyện thị thành phố trong toàn tỉnh, qua đó thể hiện tinh thần và ý chí quyết tâm đẩy lùi ma túy và các tệ nạn xã hội khác trong toàn tỉnh góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Dịp này, Ban Chỉ đạo 138 các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma tuý 26/6.