Quảng Ninh: Tuyên Gương mặt, tài năng trẻ tỉnh năm 2014

09:17 27/03/2015     1166

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 25/3, tại TP Hạ Long, BTV Tỉnh Đoàn chủ trì phối hợp với Đài PT-TH Quảng Ninh tổ chức chương trình "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2015) và tuyên dương Gương mặt trẻ, tài năng trẻ năm 2014.
Dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng dự có đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Vũ Thị Diệu Linh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Hoàng Văn Hải, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo ĐVTN, học sinh tham dự.
ĐTN
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao chứng nhận và tặng hoa cho 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh năm 2014

Trong những năm qua, tuổi trẻ Quảng Ninh, với phẩm chất, truyền thống kỷ luật và đồng tâm của giai cấp công nhân vùng mỏ đã được truyền qua bao thế hệ, tôi luyện qua thực tế cuộc sống, luôn tràn đầy khát vọng nồng cháy với ý chí biến ước mơ thành hiện thực. Từ thực tiễn hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh, trong năm qua đã xuất hiện những thanh niên tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực như: cải cách hành chính; cải tiến kỹ thuật phục vụ lao động và đời sống; ứng dụng khoa học công nghệ, sản xuất kinh doanh giỏi, tham gia xây dựng nông thôn mới; tích cực học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, dự thi quốc tế; bảo vệ an ninh tổ quốc; xung kích trên mặt trận phòng chống tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự...

Chương trình tuyên dương động viên 10 Gương mặt trẻ, và 20 Tài năng trẻ là nguồn cổ vũ, động viên thanh niên Quảng Ninh tiếp tục ước mơ, xây dựng hoài bão lớn, đem tâm huyết, sức trẻ, tài năng, trí tuệ thi đua cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế, xã hội; bảo đảm quốc phòng an ninh, an sinh xã hội; đẩy mạnh đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp gắn với cuộc vận động “Mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt”; triển khai thực hiện chương trình “Nụ cười Hạ Long” gắn với xây dựng tỉnh Quảng Ninh sáng, xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đăng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần ham học hỏi, chủ động tiến quân vào khoa học công nghệ, sáng tạo của thế hệ trẻ Quảng Ninh, từ đó góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, an sinh xã hội; đồng thời biểu dương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đài PTTH tỉnh đã duy trì Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ và tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ suốt 23 năm qua.
Đồng chí mong muốn và đề nghị các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, ủng hộ cho quỹ; đề nghị cộng đồng xã hội ghi nhận, ủng hộ, cổ vũ động viên cho các tài năng trẻ để tuổi trẻ Quảng Ninh sẽ có thêm nhiều gương mặt tiêu biểu trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh.

Buổi chiều cùng ngày, BTV Tỉnh Đoàn Quảng Ninh cũng đã tổ chức hội nghị điển hình thanh thiếu nhi tiên tiến, tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

Theo báo cáo của Tỉnh Đoàn, 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; chủ động, nhạy bén trong nắm bắt tình hình, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh và nhu cầu, nguyện vọng của ĐVTN. Tổ chức Đoàn luôn tích cực đổi mới nội dung chỉ đạo và triển khai tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua sát thực, hiệu quả.

Các phong trào thi đua yêu nước của Đoàn được tổ chức chủ động, sáng tạo, có nhiều bước đột phá mới. Đặc biệt, phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai sâu rộng và đạt kết quả rõ nét, tạo sức lôi cuốn, tập hợp được đông đảo thanh thiếu nhi tham gia, để lại dấu ấn sâu đậm trong đời sống xã hội, khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ toàn tỉnh và vị thế của tổ chức Đoàn – Hội – Đội. Từ phong trào thi đua yêu nước, đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc được tỉnh và Trung ương ghi nhận, biểu dương.

Trong giai đoạn mới 2015-2020, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả tốt đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua để thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, tập trung vào một số nội dung như: Nâng cao hiệu quả thực chất,có trọng tâm, trọng điểm của hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; đảy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt”; làm tốt công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và công tác khen thưởng…

Tại hội nghị, các đại biểu thanh thiếu nhi tiên tiến đã cùng giao lưu, trò chuyện, chia sẻ những kỷ niệm và kinh nghiệm trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Qua đó khơi dậy cho tầng lớp thanh thiếu nhi tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có ý chí vươn lên trong học tập, rèn luyện, lập thân lập nghiệp và sẵn sàng tình nguyện vì cộng đồng.

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã trao bằng khen cho 25 tập thể và 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015, góp phần quan trọng để cổ vũ, động viên các phong trào thi đua yêu nước của thanh thiếu nhi toàn tỉnh trong giai đoạn tiếp theo.