Quảng Ninh: Phát huy tinh thần xung kích, xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời đại mới

16:40 29/12/2017     877

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 28/12, tại TP Hạ Long, Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Năm 2017, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy, BCH Tỉnh Đoàn huy động nguồn lực triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Trong đó, tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022. Các phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được đẩy mạnh. Toàn Đoàn đã đăng ký, đảm nhận 2.822 công trình thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội; huy động 2.500 ngày công tham gia đổ bê tông 5km đường liên thôn; trồng gần 11.000 cây xanh tại các tuyến đường, nhà văn hóa; thu gom, xử lý gần 37 tấn rác thải; xây dựng 11 ngôi nhà nhân ái, 11 ngôi nhà khăn quàng đỏ...
0
Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh Lê Hùng Sơn tặng cờ thi đua cho các tập thể  trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2017.

Phong trào đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng xã hội học tập cũng được triển khai sôi nổi, rộng khắp trong các cấp bộ Đoàn. Trong năm 2017, toàn tỉnh đã kết nạp 17.851 đoàn viên mới; toàn Đoàn đã giới thiệu cho Đảng 5.070 đoàn viên ưu tú, trong đó, 2.981 đồng chí đã được kết nạp Đảng.

Năm 2018, Tỉnh Đoàn đã lựa chọn chủ đề công tác năm là “Đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn, tình nguyện tham gia bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên”. Theo đó, các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai Nghị quyết Đoàn toàn quốc, toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022; Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 8/12/2017 của BCH Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Cùng với đó, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh, thiếu niên, nhi đồng; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn; đẩy mạnh hoạt động đồng hành, hỗ trợ ĐVTN, sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2017. Đồng chí đề nghị, lực lượng ĐVTN trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần xung kích trong học tập, lao động sáng tạo, nâng cao năng lực tin học, ngoại ngữ, trình độ chuyên môn, xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời đại mới, góp phần xây dựng văn hóa con người Quảng Ninh... Cùng với đó, các đơn vị Đoàn cấp huyện cần chủ động phát huy vai trò hoạt động trong cơ quan tham mưu, giúp việc chung khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH cấp huyện; Tỉnh Đoàn tiếp tục tham mưu cho tỉnh xây dựng mô hình cơ quan giúp việc chung khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH cấp tỉnh.

Đồng chí yêu cầu các cấp bộ Đoàn cần tập trung đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp thiết thực, cụ thể cho ĐVTN; xây dựng các câu lạc bộ phù hợp với nhu cầu, sở thích, tạo môi trường rèn luyện, bồi dưỡng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi cũng như phát huy được trí tuệ của thanh niên trong việc tạo ra những sản phẩm, giá trị cụ thể góp phần quảng bá, xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2017 đã được nhận bằng khen của BCH Trung ương Đoàn và BCH Tỉnh Đoàn. Thành Đoàn Uông Bí được nhận cờ dẫn đầu thi đua công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh năm 2017