Quảng Ninh: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng CSVN

08:41 27/01/2015     1328

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tuổi trẻ Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng sự kiện ý nghĩa này.
Tiêu biểu, ngày (25/1), Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chỉ đạo Thành đoàn Hạ Long thăm, tặng quà nhân dân và học sinh nghèo tại xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ.

Tại đây Đoàn đã trao 2.500 cuốn vở, 15 chăn ấm học sinh nghèo tại trường Tiểu học, THCS trị giá 19,5 triệu đồng. Đồng thời trao 10 suất quà đỡ đầu thường xuyên trị giá 03 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Trao tặng quà trẻ em nghèo được đỡ đầu thường xuyên xã Đồn Đạc, Ba Chẽ
Trao tặng quà trẻ em nghèo được đỡ đầu thường xuyên xã Đồn Đạc, Ba Chẽ

Cùng ngày Đoàn cũng đã đến thăm, trao 05 suất quà cho các gia đình nạn nhân nhiễm chất độc Da cam- Dioxin xã Đồn Đạc và trao 29 thùng quần, áo cũ cho học sinh và nhân dân và trẻ em nghèo ở đây.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo Thành đoàn Cẩm Phả tổ chức chương trình “Mùa đông yêu thương” đến với 4 xã khó khăn của tỉnh Quảng Ninh: Vô Ngại (Bình Liêu); Điền Xá, Hà Lâu, Hải Lạng(Tiên Yên).

Vô Ngại (Bình Liêu), Điền Xá, Hà Lâu, Hải Lạng(Tiên Yên) đều là các xã nằm trong diện đầu tư thuộc chương trình 135 của tỉnh Quảng Ninh, với tỉ lệ hộ nghèo khá cao. Như xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu, đặc thù đồng bào chủ yếu là người dân tộc Tày, dân trí thấp, vẫn còn những phong tục tập quán lạc hậu. Hiện tại xã vẫn còn 14% hộ nghèo, chỉ đạt 9/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, chủ yếu dựa vào nông lâm nghiệp, hình thức canh tác nhỏ lẻ, manh mún nên đời sống nhân dân còn bấp bênh...

Thấu hiểu những khó khăn đó, Đoàn thiện nguyện do các đơn vị trên địa bàn TP Cẩm Phả đã tổ chức chương trình “Mùa đông yêu thương”, đem 120 suất quà, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng, bao gồm chăn ấm, gạo, dầu ăn trao cho 100 hộ nghèo của 4 xã và 20 em học sinh nghèo vượt khó  của xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu. Những món quà có giá trị không lớn, nhưng hết sức thiết thực, giúp bà con ấm áp hơn trong mùa đông, đặc biệt là khi thời điểm Tết Ất Mùi đang tới rất gần.

Cùng ngày, diễn ra Lễ khai mạc và 4 trận đấu đầu tiên của giải bóng rổ THPT không chuyên tỉnh Quảng Ninh lần thứ nhất năm 2015.

Tham gia giải có gần 100 vận động viên không chuyên là học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, TP Hạ Long có ba đội bóng tham gia là trường THPT Chuyên Hạ Long, THPT Hòn Gai và Tiểu học, THCS và THPT Văn Lang. TP Cẩm Phả đóng góp hai đại diện là trường THPT Lê Hồng Phong và THPT Chuyên ban Cẩm Phả, TP Uông Bí, TX Quảng Yên và huyện Hải Hà mỗi địa phương có một đội bóng tham gia giải. 8 đội bóng chia làm 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, lấy 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng sau.

Đây là một trong những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của tuổi trẻ Quảng Ninh chào mừng sự kiện 85 năm thành lập Đảng. Đồng thời, động viên mọi lứa tuổi tham gia tập luyện bộ môn bóng rổ, rèn luyện sức khỏe đồng thời phát triển rộng rãi phong trào bóng rổ của tỉnh.

* Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức đăng ký các công trình phần việc thanh niên; đồng loạt chỉ đạo tổ chức sinh hoạt chi đoàn với chủ đề ôn truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong thanh thiếu nhi để chào mừng sự kiện ý nghĩa này.