Quảng Ninh: Hơn 5.700 bài viết tìm hiểu về Nghị quyết ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X

08:57 25/06/2013     6006

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sau hơn 2 tháng triển khai cuộc thi tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X (nhiệm kỳ 2012- 2017) đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia.
Qua đánh giá, đa số các bài thi được đầu tư tốt, có chất lượng, thể hiện được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, đặc biệt là các ý kiến đóng góp, đề xuất giải pháp, hiến kế các nội dung sáng tạo, cách làm mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn nói chung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn nói riêng. Đồng thời, giúp đoàn viên, thanh niên nhận thức rõ hơn về vai trò quan trọng của đoàn viên thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ chủ nghĩ xã hội.
Cuộc thi tìm hiểu về Nghị quyết ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, ĐVTN, HSSV và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia

Tổng số bài thi viết là 5.737 bài dự thi đạt 100% tổng số chi đoàn trong toàn tỉnh tham gia làm bài dự thi. Trong đó, có trên 1.000 bài dự thi của các cá nhân là đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng cuộc thi. Một số bài viết có độ dày hơn 100 trang giấy được đóng bìa trang trọng, tiêu biểu như: bài dự thi của chi đoàn khu Hòn Một- Phường Cẩm Bình- TP. Cẩm Phả, chi đoàn Công ty Than Cửa Ông- Vinacomin, chi đoàn giáo viên Trường THPT Nguyễn Tất Thành- TP. Uông Bí... sự đầu tư về chất lượng của một số bài dự thi đã thể hiện rõ sự quan tâm, ủng hộ, sự hiểu biết, quan tâm tới công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thanh niên Quảng Ninh nói chung và nhân dân cả nước nói riêng về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 - 2017.
Thông qua cuộc thi đã góp phần giúp đoàn viên thanh niên nhận thức rõ hơn vai trò, nhiệm vụ là lực lượng xung kích trong lao động sáng tạo và phát triển kinh tế xã hội, xứng đáng vào niềm tin của Đảng, của Tổ quốc dành cho đoàn viên thanh niên, đội dự bị tin cậy, lực lượng kế cận trung thành của Đảng đã và đang mang trong mình vận mệnh, tương lai của đất nước. Cuộc thi, đã đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Ninh.