Quảng Ninh: Giao lưu trực tuyến tư vấn mùa thi 2015

10:27 13/04/2015     915

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/4 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục – Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức buổi giao lưu trực tuyến “Tư vấn, tiếp sức mùa thi, định hướng nghề nghiệp năm 2015” trên Báo Quảng Ninh điện tử thu hút được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, các bậc phụ huynh.
Thành phần: tham gia tổ tư vấn trực tiếp gồm các đồng chí: Hoàng Văn Hải, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh; Ts. Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng khoa Hàng Hải, ĐH Hàng Hải Việt Nam (Cụm thi THPT Quốc gia số 17, Quảng Ninh, Hải Phòng); Trương Thị Thuý Vân, Trưởng Phòng Giáo dục Chuyên nghiệp, Sở Giáo dục – Đào tạo; Nguyễn Nam Thắng, Phó Trưởng Phòng Dạy nghề, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.
DTN
Quang cảnh buổi giao lưu trực tuyến.

Đã có hàng trăm câu hỏi xoay quanh các vấn đề về thông tin của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cũng như quy chế thi, quy chế xét tuyển, cách nộp hồ sơ… của kỳ thi “2 trong 1” năm nay. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã thông tin, định hướng cho các em về chỉ tiêu tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và nhu cầu tuyển dụng lao động của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, từ đó giúp các em có được lựa chọn đúng đắn nhất về ngành học, trường học phù hợp với năng lực sở trường, điều kiện của bản thân, nhu cầu việc làm của xã hội.