Quảng Ninh: Bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 75 ĐVTN ưu tú tình nguyện xung phong viết đơn nhập ngũ

10:51 14/02/2015     1451

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 12/2 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chỉ đạo thành Đoàn Hạ long phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho 75 ĐVTN ưu tú trong tổng số 125 ĐVTN tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ đợt I, năm 2015.
Đồng Chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn dự và chỉ đạo chương trình.

Thông qua lớp học tập lý luận chính trị sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN đối với nghĩa vụ tham gia nhập ngũ. Đồng thời tạo động lực cho các đối tượng ĐVTN rèn luyện bản thân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đơn vị.

Trong thời gian 2 ngày 12/2 và 13/2, các học viên sẽ được nghiên cứu 5 bài lý luận cơ bản dành cho quần chúng phấn đấu vào Đảng. Qua đó góp phần giúp cho những ĐVTN ưu tú nâng cao nhận thức về Đảng, xác định rõ ràng, cụ thể hơn mục tiêu phấn đấu, những bước rèn luyện trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đồng thời, tạo động lực phấn đấu, không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, tích cực rèn luyện trong quân ngũ, trau dồi đạo đức, phẩm chất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào thành tích chung của đơn vị để xứng đáng trở thành người Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam…
Đ/c Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo tại lớp khai mạc.
Đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo tại lớp khai mạc.

Được biết, năm nay thành phố Hạ Long có 125 ĐVTN tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ trong tổng số 235 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ đợt I năm 2015. CÙng với thành phố Hạ Long, nhiều đơn vị làm tốt công tác bồi dưỡng kết nạp Đảng cho ĐVTN ưu tú tình nguyện viêt đơn lên đường nhập ngũ như: ĐÔng Triều, Cẩm Phả, Móng Cái, Tiên Yên…

Buổi chiều cùng ngày, BTV Tỉnh Đoàn Quảng Ninh thành lập Đoàn công tác do đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên tặng quà tân binh tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ đợt 01 năm 2015 tại hai huyện Ba Chẽ và Tiên Yên.

Trong chương trình thăm tặng quà tết cho tân binh lên đường nhập ngũ năm 2015, Đoàn đã đến thăm, tặng các suất quà kèm bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn cho các tân binh lên đường nhập ngũ. Tại mối điểm đến, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn Hoàng Bá Nam, đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần các tân binh trước khi nên đường nhập ngũ, đồng thời  biểu dương tinh thần hăng hái tham gia bảo vệ Tổ quốc của tân binh; nhắc nhở gia đình cần động viên tinh thần và quản lý tân binh đặc biệt là trong các buổi liên hoan chia tay với người thân, bạn bè cần tiết kiệm, lành mạnh, không uống rượu bia, đảm bảo thực hiện tốt Luật An toàn giao thông, giữ gìn sức khỏe cho ngày giao quân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn Hoàng Bá Nam cũng yêu cầu huyện Đoàn Ba Chẽ và Tiên Yên cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động, động viên tinh thần các tân binh lên đường nhập ngũ; chăm lo đến đời sống gia đình những đoàn viên, thanh niên ưu tú có hoàn cảnh khó khăn lên đường nhập ngũ trong đợt này; giới thiệu, bồi dưỡng những đoàn viên, thanh niên ưu tú tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ cho Đảng xem xét, kết nạp; Phối hợp với các cơ quan chức năng để tạo công ăn việc làm, vốn vay, nghề nghiệp ổn định cho đoàn viên, thanh niên khi tái ngũ trở về địa phương…

Được biết, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nắm, quản lý thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ giữa Tỉnh Đoàn với Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh trong những năm qua Quảng Ninh luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân bảo đảm đủ số lượng, chất lượng. Qua đó phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ninh trong tham gia giữ gìn bảo vệ an ninh, chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc.

Dịp này, Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn, Hoàng Bá Nam cũng đã đến tặng quà Tết, thăm hỏi động viên một số hộ gia đình thanh niên đăng ký thoát nghèo trong năm 2014.