Quảng Ngãi: Tuyên dương 15 mô hình và 15 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

22:02 19/05/2018     686

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là những mô hình hay và gương thanh niên tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác của tỉnh Quảng Ngãi.
Sáng ngày 17/5, Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và tuyên dương gương thanh niên tiến làm theo lời Bác năm 2018, tại hội trường cơ quan Tỉnh đoàn (159 Hùng Vương, TP Quảng Ngãi).

Theo báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi, cán bộ đoàn, ĐVTN đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động, về phương pháp và lề lối làm việc. Qua đó, dần hình thành lớp cán bộ đoàn, ĐVTN có bản lĩnh chính trị vững vàng, dám nghĩ dám làm, có uy tín trong đoàn viên, thanh niên và xã hội.


f
Tuyên dương các mô hình tiêu biểu và gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.

Đã có nhiều mô hình hay được duy trì nhân rộng mang lại hiệu quả trong công tác giáo dục đạo đứ,c lối sống cho đoàn viên, thanh niên được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận như: Mô hình tiết kiệm làm theo lời Bác, mô hình tổ chức chào cờ đầu tháng gắn với triển khai mẫu chuyện về Bác; mô hình “Ly cà phê 30 ngàn đồng”; mô hình “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”; mô hình “Chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn”; mô hình “Nhận đỡ đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”; mô hình “4 đúng, 4 phải, 3 sát”; mô hình “Gần dân sát việc”; mô hình chi đoàn cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã nghèo và đảng viên trẻ; mô hình “Bữa cơm bất ngờ”...

Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục, đó là: một bộ phận cán bộ, đoàn viên, thanh niên chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc về sự cần thiết, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc triển khai thực hiện của một số nơi còn lúng túng, tính chủ động, sáng tạo chưa cao; công tác tuyên truyền giáo dục được chú trọng nhưng chưa thường xuyên; việc nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến chưa thật sư lan tỏa, rộng khắp...

Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận, phát biểu đã được các đại biểu thảo luận sôi nổi tập trung phản ánh về những thuận lợi, khó khăn; những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm tại địa phương, đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Nguyên - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả đã đạt được qua 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi với những mô hình thiết thực, đa dạng trên nhiều lĩnh vực, khẳng định vai trò và đóng góp quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí cũng xác định đây là nhiệm vụ lâu dài, có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng trong việc phát huy năng lực, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ đoàn, ĐVTN và cần có những giải pháp thực hiện cụ thể phù hợp mọi đối tượng, vùng miền của tỉnh Quảng Ngãi.

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã tuyên dương 15 mô hình và 15 cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Đây là những mô hình hay và gương thanh niên tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác của tỉnh Quảng Ngãi.

* Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Huỳnh Thị Sương đã trình bày nội dung học tập chuyên đề năm 2018 dành cho cán bộ đoàn với nội dung: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện tác phong cán bộ đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sâu sát cơ sở”.